Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Thực phẩm làm giảm trí thông minh

Đồ ăn nhanh: hậu quả của việc ăn nhiều đồ ăn nhanh sẽ ảnh hưởng xấu đến não.
-      Thực phẩm chứa nhiều muối: khiến bạn chậm tư duy và kém thông minh hơn.
-      Sữa chua có hương vị: sữa chua có hương vị có chứa nhiều hóa chất và chất béo hơn so với sữa chua tự nhiên hoặc ít đường.
-      Pizza Thường xuyên ăn bánh Pizza sẽ ảnh hưởng xấu đến não bộ, chỉ số IQ thấp hơn so với chế độ dinh dưỡng lành mạnh.
-      Thực phẩm chiên rán. Dầu ăn chứa nhiều yếu tố không lành mạnh hấp thụ trực tiếp đến thực phẩm của bạn khi chiên rán, có ảnh hưởng đển toàn bộ cơ thể bạn bao gồm cả não bộ.
-      Đồ uống có gas sẽ khiến khả năng học và ghi nhớ thông tin của bộ não giảm rất mạnh.
-      Bỏng ngô là loại thực phẩm có hàm lượng chì cao. chì có thể giết chết các tế bào não, làm tổn hại não.
-      Thực phẩm chứa hàm lượng ôxy hóa cao: Thực phẩm phơi dưới ánh nắng gay gắt như cá mực… chứa hàm lượng ôxy hóa cao. Chúng sẽ tích tụ lại khiến hệ thống men tiêu hóa trong cơ thể bị tổn thương làm cho đại não bị suy thoái sớm.
-      Thực phẩm có hàm lượng đường cao: ăn đồ ngọt trong thời gian dài sẽ hình thành thể chất và não mang tính axit, ảnh hưởng không tốt đến phát triển trí lực.
-      Các loại mỳ là những thực phẩm tinh bột đã qua quá trình tinh chế, những thành phần có lợi như vitamin B và đường gluco đã giảm đi và chỉ còn lại cacbon hydrat. Cacbon hydrat sẽ làm giảm sự hoạt động của các nowrron thần kinh.
-      Thực phẩm chứa nhôm: Nhôm thường có nhiều trong những loại thực phẩm chiên rán như bánh quẩy, bánh tiêu…Thường xuyên cho trẻ ăn các thực phẩm có hàm lượng nhôm cao sẽ khiến trí nhớ giảm sút, phản ứng chậm chạp, thậm chí còn gây ra chứng đần độn
-      Bột ngọt: nếu vào giai đoạn cuối của thai kỳ mà thai phụ thường xuyên dùng bột ngọt, sẽ gây ra tình trạng thiếu kẽm ở thai nhi. trẻ dưới 1 tuổi dùng quá nhiều bột ngọt có khả năng gây ra tình trạng hoại tử của các tế bào não.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét