Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Biến ước mơ thành hiện thực-Pamala Oslie

I.  Lời giới thiệu
Chân lý cho cuộc sống trên thế gian.
Chúng ta là ai ? mục đích thực sự cuộc sống là gì?
Suy nghĩ, cảm xúc, niềm tin tạo nên trải nghiệm cho bản thân.
Trí tưởng tượng và sáng tạo bị giới hạn bởi trí tưởng tượng và niềm tin mà chúng ta bị áp đặt trước đó.
Hãy lựa chọn cách sống theo những gì mình thích và tin tưởng.
II.  Sức mạnh của niềm tin
-         Thường ta chấp nhận những điều đã biết như thực tế không thể thay đổi, làm bó hẹp sáng tạo, bế tắc.
-         Loại bỏ những niềm tin nào gây bất lợi cho mình, kiểm nghiệm bằng quá khứ và cảm xúc.
-         Khi có niềm tin sẽ có khả năng sáng tạo mạnh mẽ.
III.  Thực tế hay chân lý
-         Thực tế thường hạn hẹp và thay đổi, chân lý rất khó nhận biết tận cùng. Đâu là điều có thể và không thể?
-         Không nên tin tưởng tuyệt đối vào thực tế vào niềm tin cũ, những  khiến thức hiện có về khả năng của con người.
-         Nhiều điều bí ẩn mà khoa học chưa giải thích được.
-         Chúng ta là ai và chân lý thực sự là gì ? Khả năng và sức sáng tạo của con người còn nhiều bí ẩn dựa trên niềm tin cũ không giải thích được.
IV.  Khám phá niềm tin
-         Bạn không thể hiểu mình qua những điều người khác mong muốn ở bạn mà chỉ có thể bằng cách tự hỏi bạn chông đợi gì ở bản thân mình bằng cách tự khám phá theo khả năng của bạn.
-         Phần lớn niềm tin được giáo dục dựa trên niềm tin của giai cấp lãnh đạo. Theo thời gian nhiều niềm tin không còn đúng nữa nhưng thế hệ tiếp theo vẫn hiển nhiên chấp nhận.
-         Sách sử không phải bao giời cũng được ghi chép bởi người trực tiếp chứng kiến có thể qua suy diễn do đó sự thật có thể bị bóp méo.
-         Hãy tin tưởng vào kinh nghiệm thực tế và hiểu biết của chính mình, hãy học cách lắng nghe tiếng nói nội tâm.
-         Hãy xác định những niềm tin không đem lại ích lợi cho bạn và thay đổi. Nếu thấy không bằng lòng, không hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, thì hãy vượt qua cái ranh giới bạn đã tin tưởng.
V.  Các trò chơi và phương pháp
-         Khi tham gia các trò chơi hãy chú ý phản ứng của bản thân. Nếu có một phản ứng tự vệ như vậy xuất hiện, chứng tỏ có một niềm tin đang được thử thách. Hãy nhận ra niềm tin tiêu cực và nhanh chóng loại bỏ nó đi.
-         Giả tưởng một trường hợp bạn viết ra một tờ giấy, những gì bạn sẽ làm và niềm tin của bạn. qua đó bạn sẽ biết niềm tin nào cần thay đổi.
-         Các bước để để đạt mục tiêu. Đánh giá hoàn cảnh hiện tại ( cuộc sống hiện tại của bạn, các mối quan hệ tình hình tài chính và sức khỏe, xác định điều mình muốn làm, hãy tin mình sẽ làm được) hãy tưởng tượng cảm giác khi đạt được. hãy xác định mục đích sống rồi tin tưởng lỗ lực để đạt được
-         Màu sắc, động vật, bóng tối, nước, mô tả chúng bằng ba từ. phản ánh về bạn ( màu sắc bạn nghĩ về bạn, động vật người khác nghĩ về bạ, bóng tối nhận thức của bạn về cái chết, nước nhìn nhận của bạn về tính dục)
-         Hãy chọn hai bức hình mình thích và viết ra suy nghĩ của bạn. những gì bạn nhận xét đánh giá về mỗi người sẽ phản ánh niềm tin của bạn về bản thân. Điều bạn nghĩ, nói về người khác thường đúng với bản thân bạn hơn là đúng với họ. lời khuyên của bạn như thế nào thì niềm tin của bạn như thế. Lời khuyên giành cho người khác chính là lời khuyên tốt nhất giành cho mình.
-         Quan sát khác với đánh giá. Nếu bạn không có cảm xúc thì bạn đang quan sát. Khi không phán xét bản thân và người khác bạn sẽ thấy cuộc sống dễ chịu có thời gian để sáng tạo biến ước mơ thành hiện thực
-         Nếu bạn tin một điều gì đó là đúng bạn sẽ nhận thức cuộc sống từ khía cạnh ấy. những gì chúng ta tin sẽ là những điều chúng ta nhìn thấy và trải nhiệm. Bạn đánh giá, đối xử với bản thân bạn như thế nào thì người khác cũng làm như vậy với bạn. Những mối quan hệ trong cuộc sống chính là tấm gương phản chiếu bản thân.
VI.  Thay đổi niềm tin
-         Khi cuộc sống rắc rối, bất hạnh hãy thay đổi niềm tin. Thay đổi ngoại cảnh không phải là vấn đề căn bản.
-         Hãy chọn lời nói, ngôn từ tích cực về cuộc sống tươi đẹp, những điều mình muốn thì niềm tin, tư duy sẽ củng cố, định hướng theo hướng đó. Nếu bạn thường phàn nàn thì bạn sẽ tiếp tục gặp rắc rối.
-         Bạn tin tưởng như thế nào tương lai sẽ đến như thế.
VII.  Những niềm tin tiêu cực
-         Vẫn không đủ: Tin rằng Thế giới này không đủ nhiều để cung cấp cho tất cả. phải cạnh tranh, giành giật để giành chiến thắng.
-         Tôi tồi tệ: Tin rằng chỉ thượng đế có quyền sáng tạo. tự làm mình tụt hậu.
-         Phải mất nhiều thời gian: tin rằng phải có thời gian mới giải quyết khó khăn được không tin vào chính bạn hành động ngay mới giải quyết được
-         Tôi quá bận rộn: tin rằng mình có được điều mình muốn hoặc điều đó đem đến bất hạnh
-         Đổ lỗi người khác: tin rằng lỗi ở người khác bạn sẽ trông chờ vấn đề ấy được người khác giải quyết. mỗi người là tác giả của đời mình
-         Thượng đế không ưu ái với tôi: tin rằng có thượng đế quyết định cuộc đời chúng ta. Cầu nguyện là nghi ngờ và sợ hãi điều mình mong muốn và không có
-         Vắt cạn sức lực: tin rằng cống hiến quá nhiều làm vắt cặn sức lực. niềm tin này tạo cảm giác bạn luôn thiếu sức mạnh.
-         Khó tìm được mối quan hệ tốt đẹp lâu dài: hãy làm điều muốn làm và sống thật với chính mình và tin tưởng mình sẽ gặp người bạn mình mong muốn thì sẽ gặp được
-         Phụ nữ và nam giới hay xung đột: nếu bạn tin như thế thì mối quan hệ mới cũng vậy thực sự giới tính không phải là nguyên nhân mà là bạn tin như thế.
-         Con người không thay đổi: bạn tin vậy bạn sẽ giữ niềm tin và cách nhìn cũ về họ. khi bạn thay đổi họ cũng thay đổi và sẽ hiểu họ ở khía cạnh khác
-         Thật ích kỷ khi yêu thương chính mình: yêu bản thân và hài lòng chính mình sẽ hạnh phúc, không yêu bản thân sẽ sợ không ai giúp mình. Không đánh giá phán xét mình và người khác, đừng tự đánh giá mình tồi tệ mà không phát huy hết khả năng thực sự
-         Nếu tôi thành công và hạnh phúc tôi sẽ bị ghen ghét: bạn tin rằng nếu bạn tài ba thành đạt hạnh phúc sẽ làm bạn bè tổn thương, nghen nghét bạn. thực ra bạn bè sẽ tôn trọng tin tưởng theo gương bạn là niềm cảm hứng của họ.
-         Suy nghĩ và cảm giác của tôi không ảnh hưởng tới sức khỏe: Sức khỏe thường bắt đầu từ bế tắc tâm hồn, cảm xúc. Quá sợ hãi và sợ chết làm bệnh phát triển nhanh. Hãy tập chung vào chỗ đau và hỏi cơ thể muốn điều gì. Tin vào chữa được bệnh sẽ khỏi bệnh
-         Làm việc chăm chỉ sẽ kiếm được nhiều tiền: Quan trọng là phải tham gia vào thị trường lao động  xã hội đang có nhu cầu cao
-         Tiền bạc là nguồn gốc của mọi tội lỗi: nếu coi vậy bạn sẽ nghèo. Tội lỗi do niềm tin không có đủ tiền cho mọi người lên họ phải lợi dụng người khác hoặc không tin rằng bản thân mình có giá trị nên phải dùng tiền gây ảnh hưởng tới người khác. Đánh giá đúng tiền bạc và thích nó, nó sẽ đến với bạn giúp bạn thực hiện ước mơ tốt đẹp
-         Tiền không đem lại hạnh phúc: Đây là chỗ dựa tự an ủi tạo bạn cảm giác bình an. Hạnh phúc chỉ là cảm giác và quan niệm. Tiền bạc chỉ là phương tiện, không phải là nguồn gốc của hạnh phúc
VIII.  Tạo dựng cuộc sống trên cơ sở niềm tin mới
-         Sống như mình mơ ước: làm thế nào để thay đổi và thoát khỏi niềm tin cũ.
-         Sức mạnh tình yêu: cách hiệu quả nhất tạo điều mình muốn là dùng sức mạnh của tinh yêu. (yêu bản thân, yêu công việc, yêu nam nữ…)
-         Theo cách đã thành công: làm theo cách đã thành công và người khác đã thành công
-         Tập chung vào giải pháp: tập chung vào mục tiêu vào hiện tại.
-         Sống với thực tại: cứ giành năng lực cho quá khứ, lo lắng về tương lai, ta sẽ không tập chung sức lực cho hiện tại được
-         Lòng tin: Hãy tin tưởng vào tiếng nói nội tâm của bản thân
-         Con đường ngắn nhất: Ta là ai ? Chính ta là người tạo dựng cuộc sống cho ta. Còn sống còn ước mơ và hành động không đợi hạnh phúc ở thiên đàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét