Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Luận Thi Ngày 8 Tháng 3 Tình Hoa và Người


Minh họa thuyết trình  BÀI THUYẾT TRÌNH
Kính thưa quí vị ban giám khảo!
Kính thưa các vị các vị khách quí và các đồng nghiệp thân mến !
Tôi tên là :…………………  Đại diện cho đơn vị
Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ  ngày 8/3/2012
Tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của tôi.
Cỏ non xanh tận chân trời
Cành lê trắng điểm một vài bông hoa
  Như chúng ta biết, người và hoa có tình duyên đẹp nên thơ. Hoa mang cái đẹp và hương thơm cho đời, là niềm cảm hứng bất tận cho thi ca, người yêu thơ là có yêu hoa. Mỗi một tên hoa đều mang ý nghĩa và tình cảm riêng của nó.
Chủ đề ý tưởng cắm hoa của tôi là :" Phụ nữ Việt Nam đổi mới vươn lên".
 Trọng tâm chính của bình hoa là 3 bông Hồng màu đỏ thể hiện: Một tình yêu mãnh liệt, đậm đà, hạnh phúc và cao quí. Hình tượng hoa nở: Biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ. Những bông hồng xếp thành hình vòng chữ S hướng vươn lên: Biểu hiện cho ý trí không ngừng lỗ lực vươn lên
·             Nụ hồng hé nở và e ấp tượng  trưng cho tương lai: Mang ý niệm vẻ đẹp tiềm ẩn, tư tưởng sâu kín… thể hiện công dung ngôn hạnh của người phụ nữ Việt Nam...
·             Đường vòng lượn sóng hình ngọn lửa: Biểu hiện truyền thống cách mạng của người phụ nữ Việt Nam, hướng về tương lai. chữ S là hình ảnh đất nước Việt Nam.
·             Liên hệ giữa hoa và người, hoa nhắc nhở cho người nhiều điều đáng học. Hoa có tên hay  hoa không tên, hoa lớn hay hoa nhỏ, đẹp hay xấu, cũng đều có "cuộc sống" riêng, sống trọn với chính mình, đem lại hương thơm mật ngọt cho đời.
   Mỗi người chúng ta dù giàu nghèo, sang hèn, đều có một cuộc sống bình đẳng và được tôn trọng. Cũng như hoa, giá trị con người trong cuộc sống không đặt ở địa vị, chức quyền, mà ở có làm trọn vẹn vai trò của mình trong xã hội hay không ? Ngắm nhìn hoa chúng ta trãi nghiệm : Hoa làm đẹp và tươi vui cho người, người quí hoa, nâng niu hoa, thì người với người cũng nên sống trong tình yêu thương, bình đẳng, bác ái và đầy sự bao dung.
   Với tất cả tình cảm của mình, nhân ngày Quốc tế phụ nữ, tôi xin trân trọng gửi đến các Mẹ, các cô, các chị. các bạn….lời chúc mừng tốt đẹp nhất ! một bông hồng cho những ai đang còn mẹ, nếu bạn muốn cảm ơn công lao sinh thành nuỗi dưỡng còn gì bằng một bình hoa với thông điệp CON YÊU MẸ’. Là phụ nữ ai cũng mong chờ ngày 8-3 đến thật nhanh để nhận được những bông hoa, món quà và cả những lời chúc tốt đẹp từ người yêu, bạn bè, người thân của mình. 
Ngày nay, trong thời kỳ mở cửa hội nhập, Chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào lớp trẻ, sẽ xây dựng được hình tượng người phụ nữ Việt Nam đôn hậu, thanh lịch, năng động... phản ánh chân thực vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam. Một thông điệp tôi muốn gởi tới tất cả chị em chúng ta nhân ngày Quốc Tế Phụ Nữ  ngày 08/03 là:
PHỤ NỮ VIỆT NAM HÃY VƯƠN LÊN”
   Vâng, xin cảm ơn BGK, các vị khách quí, cùng toàn thể các CBCNV đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp…                                               
Trân trọng cảm ơn và kính chào !









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét