Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Cây Lá Lốt - Đau Lưng Đau Khớp - Thuốc Quý Cho Người Nghèo - Thuốc Dân Gian

 Chữa đau rút cột sống, cổ đau khó quay, đau nửa bên đầu.

 Nếu ăn thị Chó mà bị đau rút cột sống, cổ không quay được hoặc xoay rất đau và khó khăn. chỉ cần ăn thịt ếch một con đã bỏ xương sống băm với lá lốt khoảng một chét tay trộn với một quả trứng gà thành trả rồi đem rán ăn lóng, ăn tới khi khỏi đau khoảng vài tuần.
Lá Lốt cuốn với thịt rắn đem nướng hoặc chiên còn là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, uống với bia ken sẽ hết đau nửa bên đầu.
Lá Lốt có khả năng phục hồi hoạt động của dây thần kinh dùng thường xuyên sẽ thấy hiệu nhiệm, cách dùng như lá hành tươi cho vào canh vừa có mùi thơm ăn chín tái. Hoặc nhúng qua nước sôi ăn tái như ăn lẩu cũng được.

kien thong
0983770950
Chữa đau khớp, phong thấp

Lá lốt còn là một vị thuốc chữa bệnh mà nhân dân gọi là bệnh Phong thấp. Tôi thường bị sưng, đau khớp gối và bả vai, nhất là khi thời tiết có biến động bất thường . Đôi ba người khuyên tôi cần phải dùng thuốc đặc trị của Mỹ, Pháp… Thuốc đặc trị thì đắt tiền, tôi đã nghỉ hưu. Rất may, tôi được người mách dùng cây Lá lốt. Lúc đầu tôi mua lá tươi, nấu canh ăn hàng ngày, thấy khớp dễ chịu. May hơn nữa, tôi được bà thông gia biếu một bịch to cả rễ, cây và Lá lốt mà bà đã phơi khô, sao vàng, tôi chỉ việc đun uống như uống nước trà hàng ngày. Uống được hơn 20 ngày tôi thấy khớp bớt sưng, vận động, đi lại thoải mái nên rất phấn khởi. Cho đến nay tôi chưa thấy đau trở lại.

Ông Võ Đức Tiến (ở C12 tổ 91 phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội), cũng đau khớp vai trái, dùng cây Lá lốt cả rễ, thân, lá phơi khô sao vàng sắc uống cũng đã khỏi bệnh hoàn toàn. Sách của GS. Đỗ Tất Lợi “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” . Nhân dân dùng chữa chân, tay đau nhức; nếu kết hợp với rễ cây như: rễ Bưởi bung, rễ cây Vòi voi, rễ cây Cỏ xước, tất cả thái nhỏ sao vàng, mỗi vị bằng nhau 15g khô, sắc với 600ml nước cô còn 200ml. Chia 3 lần uống trong ngày.

Đây là bài thuốc dân gian quý báu, rất rẻ tiền, lại không có phản ứng phụ. Điều cần lưu ý khi dùng cây Lá lốt để chữa bệnh Phong thấp là cần kiêng kỵ món rau Nhút (rau Rút hay nấu với canh Cua Khoai sọ).
Lá Lốt cuốn với thịt bò đem nướng hoặc chiên còn là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, phái nữ ăn nhậu cũng thích.

Chữa đau nhức xương khớp
Bài 1: Dùng 5-10g lá lốt phơi khô, hay 15-30g lá tươi, sắc với nước, chia 2-3 lần uống trong ngày.
Bài 2: Lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, liều lượng bằng nhau (khoảng 15g khô mỗi loại), sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày.
Bài 3: Lá lốt 20g, thiên niên kiện 12g, gai tầm xoong 16g, tất cả sắc với 400ml, còn 100ml dùng uống trong ngày. Có thể dùng một trong các bài thuốc này, sắc uống liên tục 7-8 ngày sẽ có tác dụng tốt.
Chữa mụn nhọt vỡ mủ lâu ngày không liền miệng
Lá lốt, lá chanh, lá ráy, tía tô, mỗi vị 15g. Cách làm: Trước tiên lấy lớp vỏ trong của cây chanh (bỏ vỏ ngoài) phơi khô, giã nhỏ, rây bột mịn rắc vào vết thương, sau đó các dược liệu trên rửa sạch, giã nhỏ đắp vào nơi có mụn nhọt rồi băng lại. Ngày đắp 1 lần. Đắp trong 3 ngày.
Chữa đổ mồ hôi nhiều ở tay chân
Dùng 30g lá lốt tươi cho vào 1 lít nước nấu sôi, cho thêm ít muối, để nguội dần dùng ngâm hai bàn tay, hai bàn chân thường xuyên trước khi đi ngủ tối.
Chữa bệnh tổ đỉa ở bàn tay
Đồng bào Mường có kinh nghiệm lấy 1 nắm thật to lá lốt, rửa sạch, giã nát, vắt lấy 1 bát nước đặc, uống làm một lần. Còn bã cho vào nồi đun với 3 bát nước, đun sôi vài lần rồi vớt bã để riêng. Khi nước âm ấm thì dùng rửa sạch tổ đỉa. Lau khô rồi lấy bã đắp lên, băng lại. Ngày làm 1-2 lần, liên tục trong 5-7 ngày là khỏi.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét