Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Người Giỏi Không Phải Là Người Làm Tất Cả-Donna Ge- Giang MJ

Người Giỏi Không Phải Là Người Làm Tất Cả– Nghệ thuật quản lý mang lại hiệu quả cao nhất cho tổ chức của bạn:
Quản lý theo kiểugiao khoánlà phong cách phổ biến nhất hiện nay. Người quản lý thực hiện công việc giao việc và chỉ can thiệp khi nào nhân viên có sai sót. Họ luôn quan tâm đến kết quả công việc, và chỉ biết la lối ầm ĩ khi nhân viên làm sai. Họ thường để mặc nhân viên với mớ công việc ngổn ngang và không một sự hướng dẫn. Nếu bạn đã đọc và áp dụng những điều mà Donna Genett đã viết về nghệ thuật uỷ quyền, chắc chắn những lần xuất hiện ngắn ngủi vô ích đó của người quản lý sẽ không còn cần thiết nữa.
Dù bạn là người uỷ thác hay được uỷ thác công việc, nhưng nếu biết ứng dụng sáu nguyên tắc này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khối lượng công việc giảm đi đáng kể, nhờ vậy bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để tập trung vào những điều thật sự quan trọng trong công việc và trong cuộc sống.
Biết cách uỷ thác côn việc hiệu quả, bạn sẽ có thể:
  • Tăng hiệu quả công việc
  • Tự tin hơn trong công việc
  • Giảm thiểu các sai sót
  • Cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp
  • Có cơ hội nâng cao năng lực
  • Thêm thời gian huấn luyện cho nhân viên cp dưới
  • Xây dựng tốt tinh thần làm việc tập thể
  • Nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên
  • Giảm áp lực công việc
  • Đảm bảo đạt được những kết quả mong muốn
  • Hoàn thành công việc đúng thời hạn
  • Tìm được bí quyết giúp tái tạo năng lượng và đam mê trong công việc
  • Thay đổi cuộc sống bản thân
          1.        Nguyên tắc 1
-         Hãy ủy quyền giao việc cho nhân viên cho họ cơ hội để tỏa sáng
-         Xây dựng nhóm thành một đội ngũ tiên phong để họ tự hào là thành viên của nhóm
-         Hãy nói rõ yêu cầu của công việc khi giao việc và yêu cầu họ mô tả lại
-         Hãy vui vẻ với mọi người giúp họ tiến bộ
          2.        Nguyên tắc 2
-         Phải cho biết thời gian hoàn thành công việc
          3.        Nguyên tắc 3
-         Khi giao việc phải xác định phạm vi thẩm quyền cho nhân viên khi thực hiện công việc
          4.        Nguyên tắc 4
-         Khi giao việc phải kiểm tra đối chiếu xem công việc có đúng hướng không và hướng dẫn nếu cần thiết
-         Khi hoàn thành phải lập bảng tổng kết công việc gồm những điều đã hoàn tất tốt, những điều cần cải thiện, và những điều đã học hỏi được từ công việc
-         Chúng ta luôn đón nhận điều mới lạ và khó khăn hơn nếu trước đó ta đạt được một số thành công nhất định nên học tập và giao việc phải từng bước một từ dễ đến khó
          5.        Nguyên tắc 5
Khi nhận dự án phải bàn rõ
-         Kết quả mong đợi của dự án
-         Thời gian để hoàn thành dự án
-         Phạm vi thẩm quyền của người thực hiện
-         Những điều cần kiểm tra đối chiếu để đánh giá
Từng bước một đi sâu vào từng phần của dự án và làm rõ mọi thắc mắc
Người thực hiện sẽ nhắc lại xem hiểu thế đã đúng chưa rồi mới bàn sang phần khác
          6.        Nguyên tắc 6
Lợi ích của ủy thác công việc
-         Giúp bạn có thêm nhiều thời gian tập trung vào việc quan trọng nhất
-         Tạo điều kiện cho nhân viên của bạn phát triển năng lực và sự tự tin
-         Tạo điều khiện cho bạn huấn luyện và đào tạo nhân viên của mình và cho bạn cơ hội nhìn nhận thực sự của nhân viện cấp dưới
Sáu bước ủy quyền hiệu quả
-         Chuẩn bị kỹ trước khi giao việc
-         Xác định cụ thể yêu cầu của công việc, yêu cầu người được ủy thác lập lại những yêu cầu của công việc để đảm bảo đã thực sự hiểu rõ công việc được giao
-         Xác định rõ thời gian hoàn thành công việc
-         Định rõ mức độ và phạm vi thẩm quyền mà người được ủy thác có thể sử dụng để hoàn thành công việc. ba mức thẩm quyền là quyền đề nghị, quyền thông báo và khởi sướng, quyền hành động
-         Xác định các mốc thời gian để kiểm tra đối chiếu và đánh giá tiến độ công việc và thực hiện hướng dẫn nếu cần thiết vào giai đoạn đầu nên thường xuyên kiểm tra đối chiếu sau đó giảm dần mức độ khi người được ủy quyền chứng tỏ đã hoàn toàn nắm được công việc
-         Tiến hành tổng kết công việc để trao đổi những thành quả, thiếu sót cần phải thực hiện và rút ra bài học nếu có

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét