Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Sức mạnh sự khác biệt-Steve Jobs

Lời giới thiệu.

Steve Jobs - sức mạnh của sự khác biệt

Sức mạnh sáng tạo phi thường của "thầy phù thủy" Steve Jobs để biến Apple trở thành hãng công nghệ hàng đầu thế giới xuất phát từ những sự khác biệt. Hãy cùng điểm lại những sự khác biệt nào đã tạo nên thành công của Jobs và hãng "Quả táo".
Chính sách bảo mật hà khắc mà Steve thiết lập ở Apple với khẩu hiệu “Hở môi là đắm thuyền”. Steve khơi dậy những tiềm năng và thúc giục nhân viên tiến lên với tốc độ tối đa có thể, cách Steve dụng công chiêu dụ nhân tài...
Sự khác biệt không giới hạn
Steve Jobs truyền cảm hứng cho cộng đồng không chỉ bằng những câu slogan “độc” mà quan trọng hơn là cách sống, cách nghĩ: nghĩ khác, tập trung và đơn giản, mãi khát khao, luôn hướng đến sự hoàn hảo...
Sách do giáo sư tiến sĩ Huỳnh Ngọc Phiên (viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học New York, nguyên hiệu trưởng Trường Công nghệ cao - Học viện Kỹ thuật châu Á AIT) chủ biên, First News và NXB Tổng hợp ấn hành.
1. Học cao không chí chẳng ích gì.
-  Bỏ không học những gì không thích
-  Theo đuổi đam mê của mình
2. Muốn thành công phải dám thất bại chín lần.
-  Phải có công ty riêng cho dù có thua lỗ
3. Máy tính sau này chẳng cao siêu gì hơn chiếc xe đạp.
-  Muốn biến sản phẩm thành những thứ đơn giản và phổ biến
4. Thà làm hải tặc còn hơn gia nhập hải quân.
-  Không bằng lòng với những cái gì cũ mòn đã không còn giá trị với hiện tại và tương lai
-  Làm kẻ nổi loạn còn hơi đi theo con đường truyền thống an toàn
5. Chỉ tuyển những người “đỉnh của đỉnh”.
-  Khoảng cách giữa người giỏi thứ nhất và thứ hai luôn là cả một đại dương
6. Không có chi tiết nào dù nhỏ nhất là tầm thường.
-  Quan tâm tới từng chi tiết dù nhỏ nhất mọi thứ phải là hoàn hảo
7. Thành công đến từ những điểm tình cờ
-  Có những thành công lớn là sự kết của những dấu mốc tình cờ
8. Độc đoán và đam mê tạo ra sự tuyệt hảo
-  Không có chỗ cho tình cảm không có lợi nhuận sẽ bị cắt giảm
-  Hở môi là đắm thuyền ai hé lộ thông tin sẽ bị sa thải rất nhanh
9. Kinh doanh không phải là chiều theo ý khách hàng
-  Sản phẩm đơn giản dễ sử dụng giúp cho cuộc sống thuận tiện hơn
-  Sản phẩm không có tính đột phá thì chạy theo thị hiếu khách hàng
10.  Không phải đi trước phải vượt xa thiên hạ
-  Vượt trước người khác để không ai theo kịp và định hình sân chơi của chính mình
11. Cái chết là động lực để sáng tạo
-   Coi cái chết ám ảnh như động lực để thành công
-   Sống mỗi ngày như ngày mai mình sẽ chết
12.  Không bao giờ dừng lại
-   Luôn tục khát khao tạo ra sản phẩm mới
-   Nếu chưa tìm thấy nó hãy tiếp tục tìm kiếm không ngừng lại
13.  Không hài lòng cả những gì hoàn hảo
-   Luôn tự hỏi liệu có tốt hơn nữa không
-   Tạo ra những sản phẩm người ta phải tư duy lại quan điểm của họ về nó
14.  Khác biệt trong công việc
-  Độc đoán, kỷ luật, siêu bảo mật, bạo chúa, dùng cả biện pháp lăng mạ để khơi dạy tố chất nhân viên. Có tầm nhìn xuất chúng. Yêu Chất lượng và thẩm mỹ
15. Khác biệt trong đời thường
-  Yêu gia đình và công việc, ăn chay và ăn kiêng, ăn rau tươi và trái cây, nhà ở theo phong cách nông thôn anh, yêu thích kỹ thuật đức
16. Khác biệt trên sân khấu
-  Trình diễn bậc thầy khi giới thiệu sản phẩm mới, thuyết trình có sức lan tỏa. hay dùng đại từ chúng ta thay cho tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét