Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Học gì từ Vua diệt chuột Trần Quang Thiều

Muốn diệt chuột phải hiểu biết tập tính của chuột
Bao nhiêu mồ hôi đổ xuống chỉ chờ ngày gặt hái, nhưng vì giống gặm nhấm mà trở thành mất mùa. Ông Thiều nảy ra ý định diệt chuột. Đêm đêm ông phục trên bờ ruộng quan sát đường đi lối lại của chúng. Nhờ đó ông phát hiện loài chuột hoạt động từ khoảng 21h đêm đến 3h sáng, đi về theo một đường. Vào các giai đoạn mài răng, phát dục, chúng không ăn mồi nên đánh bả chuột chỉ có phí tiền. Từ đó, ông sáng tạo ra loại bẫy diệt chuột không cần mồi nhạy với tốc độ 0,01 m/s để bất kỳ loài chuột nào chạy qua đều bị sập bẫy.
Để tìm ra được tập tính của chúng, đêm đêm tôi phục ngoài bờ ruộng hay nuôi chuột trong nhà làm thí nghiệm. 
Ông Thiều mách nước, "Mỗi nơi, chuột có một đặc điểm thích nghi. Ví như ở chùa nó đã quen với mùi hương, chỉ cần thắp hương lũ chuột sẽ tự mò đến ăn lộc. Ở chợ Đồng Xuân chuột ăn đồ khô nên khát nước. Để đặt bẫy nó chỉ cần lấy nước lau sàn thì chuột ra uống là sập bẫy như rơm rạ",

anh4-2214-1388052596.jpg

Ông Thiều hướng dẫn giám đốc một doanh nghiệp của Campuchia diệt chuột khi được Bộ trưởng Quốc phòng nước này mời sang chuyển giao công nghệ diệt chuột không cần mồi. Ảnh: NVCC.

 Có những thời điểm không nên bắt chúng. Chuyên gia về chuột cho biết đó là những lúc chuyển mùa. "Khi rắn cạp nia ra ngoài kiếm ăn nhiều, loài chuột sợ nên trốn hết. Người nông dân đi bắt dễ gặp họa"  
Nghiên cứu loài chuột bao nhiêu năm qua nên ông Thiều thông thạo hết đường đi lối lại của chúng. Ông đã viết giáo trình diệt chuột.
 Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Doanh nghiệp tư nhân dịch vụ diệt chuột Trần Quang Thiều

Văn phòng chính:
  • Địa chỉ: Văn Bình, Thường Tín, HN
  • SĐT: 043.3761161
  • Từ Thị Huệ  ĐT :0945 587 068






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét