Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Thần dược "xáo tam phân" khánh hòa

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa báo cáo kết quả nghiên cứu của Viện Dược liệu (Bộ Y tế) về “cây thần dược”.

Các thí nghiệm cho thấy, xáo tam phân có tác dụng ức chế tốt viêm gan cấp ở thí nghiệm trên chuột nhắt trắng; có tác dụng độc (ức chế, tiêu diệt) đối với 5 dòng tế bào ung thư: ung thư gan Hep-G2, ung thư đại tràng HTC116, ung thư vú MDA MB231, ung thư buồng trứng OVCAR-8 và ung thư cổ tử cung Hela (mạnh nhất với ung thư gan Hep-G2 và ung thư cổ tử cung). Thí nghiệm cũng cho thấy, với độc tính thấp, xáo tam phân khá an toàn khi sử dụng.
Sở Y tế Khánh Hòa sẽ tiếp tục đề nghị Bộ Y tế và các Cục, Vụ, Viện trung ương có liên quan hướng dẫn các bước cần thiết nhằm khẳng định tác dụng điều trị (trên người) của cây thuốc này.
Theo Khanhhoa.gov.vn
Trước đó, nhiều người dân ở xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa đã lên rừng Hòn Hèo lấy rễ, thân “cây thần dược” về xắt lát, phơi khô, nấu lấy nước uống để chữa trị bệnh xơ gan cổ trướng giai đoạn cuối và thu được một số kết quả khả quan. Thấy vậy, rất nhiều bệnh nhân ung thư gan, ung thư đại tràng, đái tháo đường… tại địa phương và ngoài tỉnh, thậm chí ở nước ngoài, cũng mua cây xáo tam phân về sử dụng.



giaoduc.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét