Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Giúp trẻ thông minh ngay từ trong bụng mẹ



Trứng

Ăn trứng trong thời gian mang thai có thể cải thiện được trí nhớ của bé và giúp chống ung thư vú cho người mẹ. Dưỡng chất choline được tìm thấy trong trứng giúp não trẻ sơ sinh phát triển mạnh mẽ. Trứng là nguồn thực phẩm dồi dào protein và sắt tuy nhiên, theo khuyến cáo mẹ bầu nên ăn trứng đã được nấu chín và chỉ nên ăn 3-4 quả/tuần.

Bắp cải

Cải bắp tốt cho bà bầu và cả phụ nữ sau sinh vì giàu chất xơ, vitamin A, C, đặc biệt là omega 3. Bắp cải là thực phẩm phổ biến, dễ kiếm, dễ chế biến, vì vậy các mẹ đừng quên thêm bắp cải vào thực đơn hàng ngày.

Táo

Táo không chỉ giàu kẽm và các nguyên tố vi lượng, mà còn giàu chất béo, carbohydrate, các vitamin và chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là chất xơ phong phú có lợi cho các cạnh của vỏ não bào thai phát triển, tốt cho bộ nhớ của bé sau này.

Phụ nữ mang thai nên ăn l-2 quả táo mỗi ngày để bổ sung kẽm. Ngoài táo, hạt hướng dương, nấm, hành tây, chuối, bắp cải và các loại hạt cũng giàu kẽm.

Vừng đen

Hạt vừng đen có chứa omega-3 (một ounce hạt vừng tương đương với khoảng 3 muỗng canh), các hợp chất sesamin và sesamolin, đặc biệt vừng đen là một nguồn cung cấp vitamin E, vitamin B1, sắt, magiê và các khoáng chất khác…đây là những yếu tố quan trong giúp não bộ của bé yêu phát triển bền vững. Chính vì vậy, để tốt cho sự phát triển của thai nhi chị em nên bổ sung vừng đen vào thực đơn hàng ngày của mình nhé!

Ngô

Ngô có hàm lượng vitamin cao, folic axit, mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai, đồng thời ngăn ngừa những tác động không tốt lên hệ thần kinh khi sinh. Chính vì vậy, để tốt nhất cho sự phát triển trí não và sức khỏe của bé, ngoài các bữa ăn chính hàng ngày chị em nên ăn thêm ngô nhé!

Hạt sen

Hạt sen rất giàu canxi, đạm, photpho có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, an thần có công dụng dưỡng tâm, ích trí. Với những lợi ích này, bà bầu đừng nên bỏ qua hạt sen vì chúng rất tốt cho hệ thần kinh và trí não của thai nhi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét