Tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, Nguyễn Tuấn Dũng lại thành công với cửa hàng đồ da handmade.
Giới trẻ Hà thành, nhất là những người thích đồ da handmade không còn lạ lẫm với shop Mammon Handcrafted Leather trên phố Hàng Bông. Nhưng ít ai biết, chủ shop lại là Nguyễn Tuấn Dũng (27 tuổi), biệt danh là "Dĩn", dân Công nghệ thông tin "chính hiệu". Công việc và ngành học chẳng mấy liên quan với nhau, Dũng bảo: Chắc đó cũng là cái duyên và quan trọng hơn nữa là niềm đam mê... gặp thời.
Với vốn tiếng Anh và kiến thức chuyên ngành công nghệ thông tin, Dũng dễ dàng tìm kiếm thông tin trên các trang nước ngoài. Càng đọc, tìm, mày mò, cậu càng ham, dành hết tâm huyết cho đồ da handmade.
Cửa hàng đồ da handmade của Dũng “Dĩn” luôn thu hút đông đảo sự ghé thăm của các bạn trẻ và khách nước ngoài.
Thời gian rảnh, cậu lân la đi khắp Hà Nôi, Sài Gòn và vận dụng những mối quan hệ bạn bè ở Quảng Châu (Trung Quốc), Thái Lan để nghiên cứu về các loại da cũng như đặc tính của từng loại chất liệu. Chính trong quãng thời gian này, một ý nghĩ mới lóe lên, cậu muốn học và kinh doanh thêm những bộ dụng cụ dùng làm đồ da handmade, bởi đồ này ở Hà Nội chưa thấy.
"Năm 2013, thấy số người yêu thích đồ da có xu hướng tăng mạnh, trong khi để mua đầy đủ nguyên vật liệu làm đồ da không rẻ, mình đã mở cửa hàng cafe - đồ da handmade".
Ở cửa hàng, khách không chỉ mua được những món đồ da ưng ý mà còn tự tay làm ra những sản phẩm cho riêng mình.
Tháng 9/2013, Mammon Handcrafted Leather ra đời đáp ứng nhu cầu của nhiều người yêu thích đồ da: Mua đồ da handmade, dụng cụ và các nguyên vật liệu cần thiết (như da, chỉ sáp, kim khâu, phụ kiện kết hợp đồ da...); Hoặc vừa nhâm nhi cốc cafe vừa tự tay làm sản phẩm đồ da (dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của anh chủ quán).
Thời gian đầu, địa thế của shop hơi bất lợi do nằm trong ngõ nên để nhiều người biết đến, cậu đã phải đẩy mạnh marketing. Nhưng chưa đủ tiền thuê quảng cáo nên Dũng lại tự mình mày mò về các thuật marketing trên facebook, trên mạng internet để làm marketing online.
"Nghĩ lại cũng thấy may mắn, dù ra trường không làm đúng ngành học nhưng chính những kỹ thuật, tư duy học được từ đại học về công nghệ đã giúp mình rất nhiều trong việc làm marketing online", Dũng chia sẻ.
Chia sẻ bí quyết kinh doanh, Dũng nói: "Môi trường kinh doanh, không phải cứ mua cái này về, bán nó ra có lãi là được mà còn phải tính về sự phát triển lâu dài. Hơn nữa, nếu không có ý tưởng gì đột phá, chỉ là chạy theo phong trào, chạy theo ý tưởng, cách làm của người khác thì mình nghĩ không nên! Nếu không nghĩ ra được gì độc đáo và khác biệt thì hãy làm tốt các công việc mình đang làm, là một ông chủ tốt đã khó nhưng là một nhân viên giỏi còn khó hơn!".
Nguyễn Hoàng Anh – sinh viên năm 3, Học viện Nông nghiệp: “Phong cách cũng như các sản phẩm của shop rất đặc biệt. Mình vốn không phải là người kiên nhẫn lắm nhưng khi đến đây, mình có thể dành hẳn 2 ngày cuối tuần chỉ để hý húi làm một chiếc ví. Tuy nhiên, chỗ để xe của shop hơi nhỏ”.
Theo Báo Tiền phong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét