Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Thành chuyên gia makerting online nhờ bị mắng là... dốt

 Lê Nam (quê Thái Bình) từng có một tuổi thơ gian khó.
Thành chuyên gia makerting online nhờ bị mắng là... dốt
Anh Nam cho rằng tận tâm với khách hàng chính là yếu tố thành công trong kinh doanh
Đặt chân tới Hà Nội năm 2005 với hy vọng trở thành sinh viên Đại học Sư phạm song không thành, Nam tiếp tục ôn luyện. Tuy nhiên, giấc mơ làm thầy giáo vẫn dang dở suốt bao năm.
Sau những ngày buồn chán, anh quyết định thay đổi bản thân. 'Tôi biết lý do không thành công với con đường học tập chính là sự lười nhác'. 
Từ đó, anh nỗ lực làm việc, khi dành dụm được một khoản tiền anh đăng ký học thiết kế đồ họa.
'Trong 1 buổi học, tôi đã bị thầy giáo mắng là dốt. Bực mình nên quyết định tìm hiểu về lĩnh vực mà thầy đang làm, nhờ vậy có cơ hội biết đến quảng cáo website trên mạng'.
'Càng tìm hiểu tôi càng tò mò thắc mắc rằng tại sao quảng cáo trên internet lại thu được tiền, để quảng cáo được phải làm những gì? Những câu hỏi đó thôi thúc tôi tìm hiểu về nghề tối ưu hóa công cụ tìm kiếm-SEO'.
Khi đó tại Việt Nam, SEO chỉ đơn thuần là một công việc, chưa ai dám khẳng định là nghề.
Đầu năm 2011 khái niệm nghề SEO bắt đầu phát triển mạnh ở Việt Nam. Anh tham gia các diễn đàn liên quan để giao lưu học hỏi và chia sẻ kiến thức. 
'Ban đầu chỉ là những buổi trao đổi tại quán cà phê với một vài bạn trẻ. Sau đó càng nhiều lời đề nghị mở lớp dạy riêng', anh chia sẻ.
Thành chuyên gia makerting online nhờ bị mắng là... dốt
Một buổi học về marketing online tại trung tâm đào tạo của anh Nam
Năm 2012, sau khi bán mảnh vườn tại quê, anh quyết định lập công ty chuyên về lĩnh vực makerting online.
Sau hơn 3 năm hoạt động, đến nay trung tâm đào tạo SEO của anh Nam bắt đầu có lợi nhuận, đảm bảo thu nhập từ 4,5 - 7 triệu đồng/tháng cho 12 nhân viên.
'Với hàng trăm học viên đã có công việc tốt hơn sau khi kết thúc khóa học. Tôi cho đó là thành công lớn nhất của mình'. 
Thời gian tới, anh cho biết sẽ cho ra nhiều sản phẩm về marketing online, chia sẻ thông tin cho những ai quan tâm đồng thời giúp lĩnh vực này phát triển hơn.
Nhìn lại con đường khởi nghiệp của mình, anh cho rằng việc lựa chọn đúng nghề và tập trung hết sức cho đam mê chính là nền tảng. 
Với những người kinh doanh dù nhỏ hay lớn hướng mọi sản phẩm vào khách hàng, tận tâm với họ chắc chắn sẽ có ngày thành công'.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét