Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Đuổi muỗi ra khỏi nhà



Đuổi  ruồi  ra khỏi nhà


Hương thơm của dầu sả và hoa oải hương là khắc tinh của loài ruồi giấm. Bạn trộn 10 giọt dầu thơm với nước nóng, dùng bình xịt tản hương khắp phòng, khoảng 5-10 phút khi tinh dầu phát tán, chúng sẽ xua đuổi côn trùng giúp bạn.

Hệ thống hô hấp rất nhỏ của ruồi giấm vô cùng nhạy cảm, chúng cần được cung cấp không khí trong lành thường xuyên. Vì thế, khi bạn đốt hương, chúng sẽ bay khỏi căn phòng đang có khói.

Đuổi  kiến  ra khỏi nhà


Bạn có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến, hoặc băm nhỏ vỏ chanh tươi hay ớt và rắc vào tổ kiến, chúng sẽ tự bỏ đi. Để ngăn ngừa kiến không vào nhà, có thể rắc vỏ chanh tại những đường đi của kiến để vào nhà như cửa sổ, cửa ra vào…

Bạn có cũng thể lau nhà với dung dịch nước chanh, pha khoảng 4 quả chanh tươi to vào 2 lit nước và dùng dung dịch này để lau nhà, nó sẽ giúp kiến hay những côn trùng khác không dám vào trong nhà bạn nữa.

Xay nhuyễn một ít vỏ cam với nước thành hỗn hợp sền sệt. Bạn trét hỗn hợp lên trên miệng tổ kiến, bảo đảm chúng sẽ không dám ra khỏi tổ.

Đuổi  chuột  ra khỏi nhà


Tinh dầu bạc hà có tính chất về hương thơm đặc biệt nổi trội. Mùi hương tươi mát và hơi hăng này không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với tinh thần và làm sạch không khí, nó còn có hiệu quả trong khử mùi và đuổi chuột. Các chị em có thể lấy vài miếng bông gòn nhỏ, thấm đẫm tinh dầu rồi đặt ở cạnh tường, bàn bếp hay khu vực đẻ thực phẩm dự trữ.

Đuổi  gián ra khỏi nhà


Đặt trong bếp một đĩa hành tây đã cắt sẵn, gián sẽ chạy đi hết.

Đặt dưa chuột tươi vào nơi gián thường đến, ngửi thấy mùi dưa, gián sẽ bỏ đi. Sau vài ngày, thay lượt mới, mẹo đuổi gián này rất dễ thực hiện

Đuổi  muỗi ra khỏi nhà


Nghiền nát tỏi và cho vảo bát, đặt bát ở góc phòng hay những nơi muỗi thường bay tới. Tinh dầu trong tỏi khiến muỗi khó chịu và sẽ tránh xa.

Sử dụng đốt vỏ cam, quýt hay chanh trong phòng để đuổi muỗi hay các côn trùng khác. Khi đốt bạn có thể đóng kín cửa, công trùng sẽ bị ngạt và rơi xuống sàn hoặc khi đôt mở cửa phòng để muỗi bay ra khỏi phòng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét