Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

Học ngành gì để trở thành tỷ phú?

Nghiên cứu này đã được thực hiện dựa trên việc khảo sát ngành học của 100 tỷ phú nằm trong danh sách giàu nhất thế giới của Forbes.
 Theo đó, 22% trong số họ đã từng nghiên cứu về kỹ thuật tại các trường đại học, nhiều hơn gần gấp đôi tỷ lệ người đã lựa chọn ngành học phổ biến tiếp theo là ngành thương mại.

Học ngành gì để trở thành tỷ phú?
Biểu đồ thống kê tỷ lệ người theo học tại các ngành học phổ biến nhất - Ảnh: Business Insider

Kiến thức về kinh doanh trong trường đại học đã giúp 12% số tỷ phú này trở nên giàu có, trong khi chỉ có 9% nghiên cứu về nghệ thuật. Tuy nhiên số này vẫn nhiều hơn so với số người chuyên về ngành kinh tếtài chính.
Thực tế cho thấy, các tỷ phú cũng không hẳn giàu có là chỉ nhờ vào bằng cấp bởi gần như một phần ba những người giàu nhất thế giới trong danh sách của Forbes đều không có bằng đại học. Bill Gates, người giàu nhất thế giới với tổng tài sản khoảng 79 tỷ USD đã bỏ dở việc học của mình tại trường Harvard
 Mặt khác, trong khi chỉ có 4% trong số những tỷ phú giàu nhất thế giới đã từng nghiên cứu về toán học và khoa học thì môn STEM (hay gọi là giáo dục STEM) bao gồm tổng hợp cả 4 lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học lại đang ngày càng được chú trọng nhiều hơn trong các trường đại học hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét