Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Tác dụng của Nghệ vàng

Công dụng của nghệ vàng tươi


- Dùng củ nghệ vàng để bôi lên da non cho mau liền da không bị nhiễm khuẩn, khử trùng và mau lành vết thương.
- Được mệnh danh là loại “gia vị vàng” trong giới ẩm thực.
- Thường xuyên sử dụng nghệ vàng chủ yếu để phòng bệnh, ngăn ngừa ung thư.
- Làm Đẹp da:
Đều đặn mỗi sáng hàng ngày, tôi uống 1 thìa cafê bột nghệ cùng với 1 thìa nhỏ mật ong pha với nước ấm trước khi ăn sáng. Cho làn da đẹp đỏ hồng.
Hoạt chất Bioperine chiết xuất từ hạt tiêu đen có tác dụng tăng hấp thu và giảm đào thải của Curcumin trong máu
+ Giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn sống ký sinh trong ruột.
+ Giúp chống ung thư, kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng.
+ Giúp khử trùng, mau lành vết thương
+ Sử dụng nghệ thường xuyên trong các bữa ăn, bạn có thể giảm được nguy cơ ung thư ruột.
+ Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt: Ăn nhiều rau xanh kết hợp với nghệ có thể ngăn ngừa được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
+ Đề phòng bệnh tim: Bạn có thể giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu và có khả năng chống lại chứng xơ vữa động mạch bằng củ nghệ.
+Bột nghệ là loại gia vị không thể thiếu trong các món cà ri
+ Nghệ tạo màu thực phẩm tự nhiên, giúp các món nướng của bạn trở nên vàng ruộm.
+ Ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư bằng cơ chế giảm sưng và tiêu viêm, nhờ đó làm chậm quá trình phát bệnh
+ Bột nghệ vàng mật o­ng để chữa bệnh viêm loét dạ dày.
+ Chất curcumin có trong Nghệ, không bị phân hủy bởi nhiệt khi đun nấu. Chất này có hoạt tính sinh học khá độc đáo như giải độc gan, chống xơ gan cổ chướng, bảo vệ tế bào hồng cầu, làm thông mật, có tác dụng phá cholesterol trong máu, ngăn sự phát triển vi khuẩn lao, chống viêm loét dạ dày, hành tá tràng, đường tiết niệu. Curcumin còn là chất chống ôxy hóa mạnh, có khả năng tiêu diệt các gốc tự do và các loại men hại gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hằng ngày. Chúng có thể tách tế bào ung thư ra khỏi các phân tử AND, làm vô hiệu hóa và ngăn chặn sự hình thành mới của tế bào bệnh mà các tế bào thường không bị ảnh hưởng. Những nghiên cứu gần đây còn cho thấy nó còn có tác dụng kháng HIV.
Thường xuyên sử dụng nghệ vàng chủ yếu để phòng bệnh mà chẳng có hại gì vì không có tác dụng phụ. Để tiết kiệm tôi mua củ nghệ vàng về thái, phơi khô rồi xay, dùng không hạn chế như cho vào cháo, cho vào thức ăn, ăn cùng mật o­ng. Bây giờ chúng tôi còn dùng nghệ tươi thái nhỏ cho vào nấu cơm, thường xuyên ăn cơm nghệ vàng để phòng bệnh.
Tóm lại, nghệ vàng là vị thuốc quý, có tác dụng phòng nhiều bệnh, chữa được nhiều bệnh và một số bệnh ung thư. Mọi người nên thường xuyên ăn nghệ vàng, nhất là người trung niên, người cao tuổi lại càng cần tăng cường hơn để phòng bệnh, chữa bệnh mà chưa thấy các tác dụng phụ có hại gì, nữ giới nên dùng để phòng ngừa ung thư vú, khi bị ung thư rồi cũng nên dùng để phòng ngừa di căn.

Thực tế có người đã bị ung thư da phải cắt bỏ tại Bệnh viện K Hà Nội, không thấy tái phát đã 2 năm nay.
Kien Thong – suu tam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét