Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Tác dụng tuyệt vời của củ Gừng vàng

Hết đau bụng sau sảy thai –còn sót ít nhau thai.

- Gường tươi thái lát mỏng khoảng nửa bát ăn cơm, đem giã nát.
- Mật ong cho khoảng 5 thìa cà phê.
- Tất cả cho vào nồi, khuấy đều, đun nhỏ lửa, sôi lăn tăn, nước cạn sột sệt là được.
Đem ra ăn khoảng sau 15 phút sẽ hết đau ngay, rất hiệu nghiệm.
Làm gia vị trong các món ăn
Đau bụng, đầy bụng khó tiêu
Gừng tươi cắt 1 lát mỏng 3 mm, hay một nhánh nhỏ đem nướng qua lửa, vỏ ngoài hơi cháy phần ruột vàng, có mùi thơm. Nhai nhỏ uống với nước chỉ 15 phút sau là bụng khỏi đau.
4 tác dụng tuyệt vời của củ gừng
Y học hiện đại đã nghiên cứu, chứng minh những kinh nghiệm dân gian của các nước châu Á về sử dụng gừng vàng làm thuốc và phát hiện thêm nhiều tác dụng quý của củ gừng.
Chống nôn
Nhai dập rồi ngậm 1 - 2 lát gừng tươi có tác dụng chống nôn do thai nghén, say tàu xe, do tác dụng phụ của các loại thuốc hóa trị liệu chống ung thư, thuốc gây mê trong phẫu thuật, rất hiệu quả và an toàn.

Giảm đau, kháng viêm

Uống nước gừng, đắp bã gừng, ngâm tay, chân trong nước gừng loãng mỗi tối 15 - 20 phút có thể chữa được các chứng viêm khớp. Liệu pháp này có tác dụng giảm triệu chứng đau, sưng rất rõ rệt.

Phòng chữa cảm mạo
Ngậm 1 lát to gừng tươi, thỉnh thoảng nhấm cho ra nước cay trong những ngày lạnh giá, trước khi ra đường hoặc trước khi tắm, khi làm việc ở môi trường lạnh giúp bạn không bị nhiễm lạnh. Đối với những người bị cảm, trà gừng có tác dụng giúp cơ thể toát mồ hôi, nhờ đó thải được các độc tố.
Chữa bất lực sinh lý
Ở một số nước phương Tây và Bắc Mỹ hiện nay, người ta có xu hướng dùng gừng thay cho viagra trong việc chữa bất lực sinh lý ở cả nam và nữ. Có thể nhấm dập 1 lát gừng tươi rồi ngậm trước khi lên giường.

Kien Thong – Suu tam

Xem thêm
- Ngăn chặn sự tạo thành cục máu đông, nhờ đó có thể ngăn ngừa chứng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim. Người bị bệnh tim mạch nên dùng gừng tươi hằng ngày vào sáng, trưa, tối, mỗi lần 1 lát mỏng.
- Ngăn cản sự tăng cholesterol trong máu, có tác dụng với các bệnh tăng mỡ máu, nhiễm mỡ gan, huyết áp cao.
- Giúp hệ thống tiêu hóa làm việc tốt hơn nhờ khả năng kích thích tiết nước bọt, dịch mật.
- Tăng tinh dịch và tính năng động của tinh trùng (70-90%), tăng khả năng tình dục (cho cả nam và nữ).
- Phòng sỏi mật, phòng chống các bệnh ung thư, chống lão hóa, giảm sốt, điều hòa thân nhiệt, giúp ra mồ hôi, chống nhiễm độc gan do thuốc và hóa chất.
- Gừng có tác dụng rất tuyệt vời trong việc điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ do khuẩn gây ra.
Sau đây là một số điều cần lưu ý khi dùng gừng
- Tránh dùng gừng với aspirin và coumarin (phải cách xa 4 giờ).
- Không dùng gừng cho người chuẩn bị mổ và sau mổ, người đang chảy máu như băng huyết, ho ra máu, nôn ra máu, tiểu ra máu, tiêu ra máu, trĩ ra máu, chảy máu cam, chảy máu răng.
- Không dùng gừng cho người bị cảm nắng, vã mồ hôi, sốt cao không rét.
- Không dùng gừng liều cao, nhiều ngày cho người tiểu đường, bệnh tim, phụ nữ có thai.
Gừng- Tác dụng làm đẹp.
- Để sống dùng: sinh khương.
- Phơi khô: can khương.
- Đem lùi: ổi khương....
- Gừng tươi có khả năng giúp máu lưu thông. Tắm nước gừng ấm có thể giúp da dẻ mịn màng.
- Gừng chống ôxy hóa, chống lão hóa mạnh. Do đó pha vào nước rửa mặt một ít nước gừng nóng sáng hoặc tối, mỗi ngày một lần, trong 60 ngày có thể dứt mụn. Với những ai có tàn nhang, đốm đen trên mặt, da khô cũng có tác dụng nhất định.
- Đặc biệt: Gừng khi kết hợp với muối hột hoặc rượu gừng sẽ rất tốt khi dùng  làm đẹp cho phụ nữ sau sinh.
- Gừng có tác dụng cầm máu nên khi đắp gừng trên da cùng muối hột đã rang thì mạch tử cung co hồi nhanh, ra huyết ít, mạch máu vùng bụng cũng co lại làm phần bụng rỗng ra sau khi sinh nhỏ dần đi.
- Rượu Gừng còn làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ.
Bảo quản:
Gừng tươi chứa rất nhiều nước cũng như tinh dầu, vì vậy, cách bảo quản tốt nhất là để nơi khô ráo, nếu không sẽ dễ biến chất, sinh độc, biến màu. Nếu bề ngoài của gừng khô héo, vỏ nhạt đi, điều đó biểu hiện tinh dầu đã mất, sẽ không còn tác dụng chữa bệnh. Dùng vải hoặc hộp gỗ để bảo quản gừng nên sẽ giữ được lâu.
Phải đặc biệt chú ý, gừng đã hư thì không nên sử dụng. Tuy rằng ăn vào mùi vị không khác là mấy, nhưng thực ra nó sẽ sản sinh ra độc tính rất mạnh, có hại cho gan.
Kien Thong-suu tam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét