Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng U 80

Kỳ 1: “A ma kông” Hà thành
Ở Việt Nam, không thiếu gì những người đàn ông ở tuổi 70-80 vẫn lấy vợ trẻ, nhưng lấy vợ trẻ mà vẫn đẻ con sòn sòn, vẫn chăn gối đều đặn, khiến cô vợ trẻ phải điếu đổ si mê, thì quả thực hiếm.
“Tuệ Tĩnh” dưới chân núi Tản
Ở Hà thành, nhắc đến bác sĩ, nghệ sĩ Nguyễn Hữu Trọng, lứa tuổi U80 nhiều người biết. Giới Hà thành xưa cũ biết đến ông, bởi ông vốn là một đại gia, một công tử chính hiệu, một nhà thơ, một nghệ sĩ nhiếp ảnh, một bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu và một tay chơi hào hoa khét tiếng.

Tuổi 80, vợ chẳng thể lấy được nhiều nữa, ăn thì cũng chỉ ngày 3 bữa, rượu uống cỡ một chai, mà đất Hà Nội thì tính bằng héc-ta, nên lắm lúc, nghĩ làm thế nào để tiêu hết tiền cũng là một… nỗi khổ.

Cái nghề thuốc đông y này, ở Việt Nam còn nhiều bí ẩn, khoảng trống lắm. Tớ cứ nghiên cứu cây, con, cứ nghiên cứu bài thuốc, nghiên cứu cách gieo trồng, chế biến, đăng ký thương hiệu, để con cái, cháu chắt, rồi xã hội làm tiếp. Tớ dùng tiền của mình để mở đường…”.

Bí mật chưa từng tiết lộ của cụ ông 82 tuổi vẫn đẻ con ở Hà Nội
Ông Trọng và vợ trẻ thăm trang trại ở Phú Thọ 

Nghe đồn, A Ma Kông tuy lấy vợ trẻ, nhưng chưa chắc đã phải con mình. Tớ lấy vợ trẻ, đẻ liền hai con, đều là con tớ nhé. Nhìn giống như đúc, xét nghiệm ADN chuẩn xịn luôn…”. 


“Luyện công phu” ở đất Thánh

“Biết là chú có nhiều bí quyết rồi. Ngoài thuốc men, cây lá, vật quý xơi đều đặn, thì còn điều gì nữa đây?”.

Nguyễn Hữu Trọng gật gù, rồi bảo: “Cậu biết vì sao tớ bỏ Hà Nội về đây không? Mặc dù tớ đầy đất ở Hà Nội, rồi đất ở Chùa Hương cả trăm héc ta? Vì ở chỗ này, tớ sẽ thành tiên. Chỗ này là đất của thánh Tản, là đầu rồng đấy cậu ạ. Long mạch quốc gia ở chỗ này, vượng khí tụ về đây chứ còn đâu nữa.

Tớ ở đây, hàng ngày hấp thụ linh khí trời đất, thì không trường thọ, không khỏe mãi sao được”. Đại gia Nguyễn Hữu Trọng chỉ quả núi ngay trước mặt và bảo đó là núi Tản.

Ông kể rằng, sau khi cưới, ông bỏ một năm trời đi khắp Việt Nam, gặp cả chục chuyên gia phong thủy, cốt để tìm cho được mảnh đất đẹp, để làm nơi ở, nơi chết và đặc biệt là luyện các bài thuốc cho mình.


Bí mật chưa từng tiết lộ của cụ ông 82 tuổi vẫn đẻ con ở Hà Nội
Ông Trọng 
Một lần, đến núi Tản thắp hương cụ Tản Viên, mà theo ông, chính là ông tổ họ Nguyễn của ông, mà ông đang thờ cúng, hương khói, ông cảm nhận thấy một luồng sinh khí lạ.
Ông thấy như mình khỏe lên, minh mẫn hơn, căng tràn sức sống. Ông thấy trong mình hừng hực như tuổi hai mươi. Gọi tất cả những chuyên gia phong thủy đến núi Tản, và tất cả các chuyên gia đều công nhận đây là đất Thánh.

Đại gia trẻ mãi không… “già đều” Nguyễn Hữu Trọng dẫn tôi vào ngôi đền thờ tổ họ Nguyễn và thánh Tản Viên, rồi vào nhà chứa thuốc của ông.
Ngôi nhà sàn khổng lồ, chứa đủ các loại dược liệu, máy móc nghiền, sàng, đóng gói, đóng túi.
Ông bảo: “Tớ nghiên cứu, sản xuất đủ các loại thuốc, ai mua thì bán, ai xin thì cho và điều quan trọng nhất là để tớ dùng, cả nhà tớ dùng.
Thuốc tớ làm, thì đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng. Tất cả các loại thuốc của tớ đều hướng tới những công dụng như chống lão hóa, tái tạo tế bào, đào thải độc tố, nên uống vào thì cứ trẻ mãi không già là vì thế.
Tiếp đến là các loại bổ âm, bổ dương, bổ xương, bổ khớp và bổ lung tung cả. Rồi mới đến các loại tăng cường chức năng tiêu hóa để tăng thể trạng và làm đẹp…
Các loại thảo dược đều do tớ gieo trồng ở mảnh vườn rộng 3 héc-ta này, không chăm sóc, không kích thích, không thuốc trừ sâu gì cả. Cây cỏ đều lên tự nhiên, sinh trưởng ở mảnh đất đầy linh khí thế này thì cậu biết là nó quý thế nào rồi đấy.
Gà vịt tớ thả rông, lợn dê tự kiếm ăn ngoài vườn, rau cũng tự mọc, thì quá sạch, không phải lo gì nữa”.

Kỳ 2: Cụ già uống rượu như nước lã
Căn nhà chính và cả cái hiên trước sân nhà bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng (thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội), thì thực sự… kinh hoàng. Có đến cả ngàn bình rượu, ngâm cả ngàn loại thảo dược, cả trăm loại con. Cao hổ, cao ngựa bạch, tay chân gấu cứ dập dềnh trong các bình rượu.
Ông Trọng khoe rằng, cả trong hầm, lẫn ngoài hiên, tổng cộng ông có 7 tấn rượu, tức là có 7.000 lít. Điều đặc biệt, là ông chế biến các loại rượu không phải để bán mà để... uống.


Kho rượu 7 tấn và cụ già 84 uống rượu như nước lã
Một phần số rượu ở phòng ăn, để phục vụ bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng và khách 
Ông Nguyễn Hữu Trọng bảo: “Tớ có những bài thuốc khiến lá gan của tớ thành thép, nên rượu uống vào bao nhiêu cũng chẳng ảnh hưởng gì đến gan, thận cả. Uống rượu vào, tí lại tiểu ra rượu ngay. Cây cỏ kỳ diệu lắm, có thể hóa giải rượu thành nước ngay khi đổ rượu vào mồm”.
Nhìn cảnh ông lão 84 tuổi uống cả chục bát rượu như uống nước ngọt, thì ai dám không tin chuyện mỗi ngày ông vẫn chiều vợ đều đều.

Kho rượu 7 tấn và cụ già 84 uống rượu như nước lã
Chị Bẩy, vợ ông Trọng 
Cô vợ bưng bình rượu rót đầy bát cho tôi và ông Trọng. Nghe ông bô bô kể chuyện sinh lực sung mãn như trai trẻ, cô vợ cũng không ngượng ngùng gì nữa, mà cười vui.
Chị cười bảo: “Bố nó cũng có nổ, nhưng nổ quá một chút thôi”. 
 

Con nhà Phật!

Ngày xưa, mấy ông thầy tướng gặp tớ, hay tròn mắt giật mình bảo rằng tớ không phải là người. Có ông bảo là Thánh, có ông bảo là ma, có ông bảo là người giời, có ông bảo con nhà Phật.

Cậu thấy đấy, bằng này tuổi vẫn không biết ốm đau, vẫn sinh con đẻ cái, vẫn đáp ứng chuyện giường chiếu, thì đúng là cũng lạ, trái quy luật thật…”.

Kho rượu 7 tấn và cụ già 84 uống rượu như nước lã
Ông Trọng trong một lần hướng dẫn bà con cách trồng gấc năng suất cao ở Phú Thọ 

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng sinh năm 1930, trong một gia đình danh giá. Bố là ông chủ Hãng rượu Hải Dương, một đại tư sản thời Pháp. Mẹ làm thư ký cho nhà buôn Bạch Thái Bưởi.

Mẹ ông sinh hạ 2 lần đều không nuôi được con. Đi chùa cầu tự, nhà sư bảo đứa con tới phải gửi ở chùa.

Ông ra đời, mới 3 tháng đã phải cai sữa. Mẹ ông gửi ở một ngôi chùa hoang vu trong rừng Yên Tử đến năm 10 tuổi mới đón về. Trước khi rời chùa, vị trụ trì xoa đầu bảo: “Cậu là con nhà Phật nên sẽ được giời Phật phù hộ suốt đời”.


Kho rượu 7 tấn và cụ già 84 uống rượu như nước lã
Ông Trọng đàn hát cùng 2 con 
Kỷ niệm lạ đời nhất mà ông Trọng gặp, đó là trong một lần đi câu ở suối Bắc Sơn.

Đang kéo con cá chạch chấu thì dưới suối, ngay trước mặt xuất hiện một đôi rắn màu trắng, to bằng bắp tay, đang vờn nhau trên mặt nước. Trọng hoảng hốt vứt cả cần câu lẫn cá chạy về bản.

Kể lại sự việc, ông già bản bảo Trọng gặp “thần rắn” rồi. Ông già bản này khẳng định, nếu đêm nay không chết thì “trời đánh, thánh vật” Trọng cũng không chết.

Kho rượu 7 tấn và cụ già 84 uống rượu như nước lã
Khu vực nhà thờ Thánh Tản Viên và cụ Tuệ Tĩnh do ông Trọng xây dựng

Bố ông Trọng là trùm nấu cao hổ, rồi ông cũng có 40 năm nấu cao hổ. Từ ngày Nhà nước cấm buôn bán hổ, ông chuyển sang nấu cao ngựa bạch Tây Tạng để dùng. Ngoài việc sử dụng vô vàn dược liệu quý, bí kíp để ông Trọng sung mãn đến tận bây giờ, đó là, ông đã ăn hết cả chục con… ngựa bạch Tây Tạng. Ông nuôi cả đàn ngựa chỉ để thịt, và nấu cao. Món ăn hàng ngày của ông là thịt ngựa bạch và không ngày nào ông quên nhai vài miếng cao ngựa bạch nguyên chất to bằng bao diêm.
Bí quyết của ông Trọng là: Sống vô tư, thanh nhàn, không thù hận, kèn cựa, ăn uống sạch sẽ, bổ dưỡng, tích cực làm việc, rèn luyện thân thể. Đặc biệt, cần sử dụng thảo dược quý từ sớm, để loại trừ bệnh tật từ gốc.

Phong Nguyệt – Thanh Đào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét