Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Mừng ngày 20-11


CHÀO MÙNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11
Em vẫn thường nhắc đến mùa thu
Bông cúc vàng cánh mềm như tuổi nhỏ
Bài tập đọc năm nao em còn nhớ
Dẫu bây giờ em đã biết làm thơ
Đọc chữ O cô dặn phải tròn môi
Chỉ vậy thôi, chao ôi, sao mà khó!
Lỗi tại con chuồn chuồn cánh đỏ
Mải rong chơi nên em chẳng thuộc bài
Chỉ mỗi chữ O em đọc sai
Dường như cô già đi mấy tuổi
Đến khi em hiểu điều đơn giản ấy
Cô giáo ơi, tóc cô bụi phấn đầy!
Em hiểu, mỗi lớp bụi phấn kia
Là một lớp người lớn lên và biết sống
Mặt đất như trời xanh mơ mộng
Bông cúc vàng nên buổi sáng vô tư.
Khởi đầu cho bước chân xuất phát
Lối trường cũ thoảng hương cỏ mật
Bài tập đọc khóa Kiên Lương thứ nhất
Cả cuộc đời cô dõi bóng theo em ...
                                                                    Tặng Thầy Cô
                                                          Em Nguyễn Lê Ngọc Minh
                                           Lớp 4/1 Trường Tiểu học Kiên Lương I

1.        Nhân ngày 20-11 em xin chúc các thầy các cô lời chúc tốt đẹp nhất. chúc các thầy cô hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp trăm năm trồng người, trong công cuộc đổi mới của đất nước. Em chân thành cám ơn các thầy cô.

Nếu hỏi
:"Thành công bắt nguồn từ đâu?"
Em sẽ trả lời rằng "Là cô - người đã mang đến cho chúng em kiến thức, hành trang bước vào đời".
2.        Kính chúc các thầy cô luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt trong sự nghiệp trồng người!
3.        Lại một mùa Hiến Chương nữa lại về. Chúng con xin gởi đến thầy cô lời chúc tốt đẹp nhất. Mong thầy cô luôn vui và hạnh phúc. Em chúc tất cả các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ, trẻ trung, vui tính, luôn luôn giữ vững niềm tin và ngày càng nâng cao sự dũng cảm trước những đứa học trò nghịch như quỷ sứ bọn em. Happy Vietnam's teacher day!
 

Uống nước nhớ nguồn

Dân tộc ta có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. một truyền thống quý báu từ xưa đến nay.
Ca dao xưa có câu:
Muốn sang thì bắc cầu Kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy
.
Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực. Người thầy có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở nên người có học, có ích cho dân, cho nước.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá rất cao vai trò của người thầy. Người chỉ rõ: “Người thầy giáo tốt là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh”.
Sự gương mẫu của người thầy không phải chỉ giới hạn ở phạm vi trường học mà còn ở mọi nơi, mọi lúc, trong gia đình và ngoài xã hội.
Nghề dạy học được vinh danh là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Ngày nay có biết bao nhà giáo nhân dân không quản khó khăn, gian khổ, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta.
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/ 11 chính là dịp quan trọng để tình cảm thiêng liêng dành cho người thầy được thể hiện. Bởi vậy, vào những ngày này, các bậc phụ huynh cùng học sinh và tất cả những ai đã từng ngồi trên ghế nhà trường đều hướng tới các thầy, các cô đã dạy dỗ, dìu dắt mình với những tình cảm kính yêu, trân trọng, chân thành. Những bó hoa tươi thắm, những cánh thiếp chúc mừng được chuẩn bị. Có thể nói ngày 20/ 11 đâu chỉ là ngày lễ của các thầy, cô mà còn là ngày hội của tất cả phụ huynh và học sinh chúng em.
Tấm gương xả thân vì nghĩa của các thầy, các cô đã tô đậm thêm hình ảnh cao đẹp của người thầy trong sâu thẳm tâm thức và tâm cảm của chúng em. Chúng em ngày càng không lớn và trưởng thành là công lao dạy bảo của các thầy, các cô.

Nhân ngày 20/ 11, Chúng em xin kính gửi tới các thầy, các cô những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất. Hướng về các thầy, các cô với tấm lòng thành kính, những học trò hôm qua và những học trò hôm nay đã, đang và sẽ luôn khắc ghi trong lòng đạo lý: Uống nước nhớ nguồn!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét