Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Bà bầu nên ăn gì để tốt cho thai nhi?

Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, mẹ bầu cần đưa vào chế độ ăn uống dưỡng thai cho mình bằng những thực đơn sau.

1. Cháo cá chép

Cá chép là thực đơn không thể thiếu cho mẹ bầu, có tác dụng an thai, bồi bổ cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng, giúp bổ khí huyết còn chống mệt mỏi, cho thai nhi thông minh và mẹ bầu khỏe mạnh.

Cá chép có vị tanh nên thường kén với những mẹ bầu ốm nghén, nhưng theo y học và cả dân gian cá chép là món ngon không thể bỏ qua đối với bà bầu. Mỗi ngày bà bầu nên ăn một chén cháo cá chép nấu với gạo và đậu đỏ bổ sung rất nhiều dinh dưỡng.

Bà bầu nên ăn gì để tốt cho thai nhi?
 

2. Cháo gà


Cháo gà cũng là lựa chọn hấp dẫn trong thời kì mang thai của các chị em. Cháo gà nấu với gạo tẻ là món ăn thai tốt nhất cho bà bầu và cho cả người già suy nhược cơ thể. Các mẹ bầu nên nhớ khi làm món này hãy sử dụng thịt của con gà mái đen thì mới tốt nhất được. Ngoài món cháo gà, bạn hãy làm món gà ác tiềm thuốc bắc cũng rất tốt giúp an thai cho mẹ bầu.

3. Mía


Mía có vị ngọt tự nhiên nên rất tốt cho việc an thai của mẹ bầu nhưng để đạt được hiệu quả cao bạn hãy chế biến thành bài thuốc giúp an thai từ mía sau đây. Mầm mía 30g, ích mẫu 20g, củ gấu 80g, củ gai 30g, sa nhân 2g. Tất cả các vị thái nhỏ, phơi khô sắc với 500ml nước, còn 150 ml uống trong ngày, chia làm 2 lần.

Bà bầu nên ăn gì để tốt cho thai nhi?
 

4. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, giúp bổ sung vitamin E cần thiết cho mẹ bầu, giảm nguy cơ sảy thai và giúp an thai rất tốt.

5. Trứng gà

Chọn trứng gà ta hoặc trứng ngỗng là món ăn dưỡng thai tốt nhất cho phụ nữ mang thai. Vì trứng chứa nhiều vitamin, đạm và khoáng chất lại dễ chế biến nên được nhiều mẹ bầu lựa chọn. Để giúp an thai, bà bầu có thể làm món trứng chiên lá ngải cứu hay nấu canh trứng gà với ngải cứu theo tỷ lệ, hai quả trứng gà với 20g ngải cứu.
Bà bầu nên ăn gì để tốt cho thai nhi?
 

Dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai là điều quan tâm hàng đầu của các bà bầu, chính vì vậy các món ăn an thai trên đây sẽ giúp các mẹ có thêm lựa chọn, bồi bổ dinh dưỡng cho thai nhi và giúp an thai.

Theo Phunukieuviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét