Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Gặp triệu phú dao đa năng của Mỹ

Tim là người phát minh bộ dụng cụ đa năng nổi tiếng mang tên ông Leatherman, tích hợp chức năng của 20 dụng cụ như kềm, tuavit, kéo, cưa, đồ khui hộp, nắp chai...

Triệu phú Tim và vợ, bà Châu Leatherman, trong buổi gặp gỡ với phóng viên tại TP.HCM -Ảnh: Minh Đức
Suốt thời gian sống ở Sài Gòn, Tim để ý thấy người dân, nhất là những người trẻ, tự sửa xe máy rất thạo rồi ông cảm thấy ngượng vì bản thân tốt nghiệp ngành cơ khí nhưng lại không biết gì về chuyện sửa xe. “Nói thật là khi ấy tôi cảm thấy xấu hổ lắm” - Tim chia sẻ. Từ đó ông bắt đầu tìm hiểu về máy móc, kết cấu, cách thức hoạt động, tháo ráp cũng như sửa chữa chúng khi gặp vấn đề. Tim và vợ rời Sài Gòn năm 1975 và quyết định khăn gói đi du lịch bụi ở châu Âu. Họ mua một chiếc ôtô cũ ở Amsterdam (Hà Lan) với giá 300 USD và trọ trong các khách sạn rẻ tiền. Tim nhớ lại: “Chiếc xe cũ nên hay bị hư, do đó tôi thường xuyên phải sửa nó, hệ thống ống nước trong các khách sạn cũng vậy. Từ đó tôi mới nghĩ đến chuyện chế tạo một công cụ đa năng, nhỏ gọn để sửa những thứ như thế vì tôi không thích mang theo dụng cụ cồng kềnh”.

Sản phẩm của ông được bán qua công ty chuyên bán hàng giao qua bưu điện.
 “Lời khuyên của tôi dành cho các bạn trẻ VN muốn khởi nghiệp là hãy chọn làm những việc mà mình đam mê thật sự. Hãy học cách bắt đầu từ cái nhỏ trước. Muốn làm lớn thì nên khởi đầu nhỏ“.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét