Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Thương hiệu cá hấp An Lương

Làng chài An Lương (xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) được bao bọc bởi biển cả. Bây giờ, cuộc sống của làng chài An Lương đã có nhiều thay đổi. Hàng ngày, những chiếc xe tải tìm về mua cá hấp, cá khô. Nụ cười của các em nhỏ trong màu áo trắng đến lớp vẽ nên bức tranh đẹp về những phận người ven biển. 
Một lò hấp cá chia sẻ: Trung bình 4 tấn cá tươi tạo ra 1 tấn cá khô. lò cá của chị giải quyết việc làm cho 30 lao động nữ, mỗi năm chị thu nhập từ 90 - 120 triệu đồng. Cứ mỗi lao động chị trả từ 120.000 - 150.000 đồng/ngày. Muốn tạo ra được những tấn cá hấp ngon, thì quan trọng nhất là khâu chế biến. Tốt nhất là chọn ngay cá vừa cập bến. Sau đó, mang tất cả đi rửa sạch, ướp muối từ 15 - 20 phút theo tỷ lệ 10kg cá/kg muối.
Trong quá trình hấp cá phải cho lửa cháy đều. Nồi nước để hấp cá được pha với tỷ lệ 20 lít nước với 1kg muối, hấp từ 15 - 20 phút để cá chín.
Sau khi cá được hấp chín, múc nước muối rửa toàn bộ cá cho sạch. Rửa xong, để ráo nước và sắp xếp cẩn thận để vận chuyển đường xa. 
Cá hấp An Lương trở thành thương hiệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét