Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Hành trình làm giàu của triệu phú dây thun

Cheong Choon Ng, người tình cờ thành triệu phú khi tạo ra những chiếc vòng đeo tay chun tết đa sắc.
Tôi lớn lên ở một thị trấn nhỏ nằm ở miền nông thôn Malaysia. Thuở nhỏ, chúng tôi chẳng có nhiều món đồ chơi. Vì thế, chúng tôi đã tạo ra những chiếc diều, chơi với cát và làm dây nhảy từ các đoạn dây thun tết với nhau.




 Con gái cả của tôi, Teresa, là người đầu tiên gợi ý về việc bán vòng tay. Tôi đã dành 6 tháng để phát triển các sản phẩm và thiết kế ra 28 phiên bản vòng đeo tay bằng thun tết khác nhau. Thách thức lớn nhất khi ấy là vợ tôi. Cô ấy là người kiểm tra tính khả thi của các ý tưởng. Một ngày nọ, tôi làm một cái nhẫn từ những chiếc dây thun và đeo nó vào ngón tay của cô ấy. Sau đó cô ấy đã gật đầu, tham gia cuộc chơi.
Nhưng khi đó chẳng ai quan tâm tới hàng của chúng tôi. Vậy là tôi đã nhờ đứa cháu gái và các con gái tạo ra những đoạn video tết vòng đeo tay từ dây thun rồi tải lên YouTube. Những đoạn video đó đã châm ngòi cho một cơn sốt.






















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét