Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Từ chàng trai nghèo thành giám đốc nhờ cây bút tre

Tuổi thơ nghèo khó đến mức phải dùng lá chuối, bút tre để đi học, nhưng rồi anh Thắng vẫn vượt qua và thành danh.
 Anh Nguyễn Duy Thắng sinh năm 1984 tại một gia đình nông dân nghèo ở xóm Chiều, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội.
Anh Thắng là người sáng tạo ra chiếc bút tre Việt Nam

Anh kể lại, năm 1996, lúc đang học THCS, một lần đến sớm trực nhật lớp, tình cờ nhặt được mẩu bút bi ngắn chừng 3cm còn viết được nên anh giữ lại để tận dụng. Vốn có sở thích vẽ và đam mê môn nghệ thuật này, lại sợ bạn bè chê cười nên anh dùng đầu sắt nhọn trang trí hoa văn và khắc tên mình lên thân tre. 


Không ngờ, khi mang cây bút đến lớp thì bạn bè ai cũng thích. Một bạn trong lớp hỏi mua với giá 2.000 đồng. Thấy có lãi, anh bán luôn. 
Sau đó, anh giành tất cả tiền mua 10 ngòi bút bi (khi ấy 200 đồng/ngòi bút bi) về nhà thiết kế thành 10 chiếc bút tre, bán được 20.000 đồng.
Năm 2006, anh thi đỗ và đăng ký nhập học Viện đại học Mở Hà Nội ngành Thiết kế đồ họa. Cũng năm tháng ấy, anh vừa học vừa rong ruổi mang những cây bút tre tự làm bán dạo trên khắp thủ đô.
Tốt nghiệp Đại học với tấm bằng xuất sắc, số điểm 9,34, anh được giữ lại làm giảng viên.
Tuy nhiên, do không thích ngồi yên một chỗ, Thắng quyết định đi khỏi Hà Nội với hành trang là những cây bút tre mà anh tự sáng chế từ hồi còn đi học. 
Thắng đi khắp nơi, từ Thanh Hóa, Nghệ An cho đến Bình Thuận, Vũng Tàu…, đến đâu anh đều tìm cách giới thiệu sản phẩm của mình và bán lấy tiền cho cuộc hành trình tiếp theo.
Đầu năm 2014, anh Thắng thành lập Công ty TNHH TM Dinet (Dinet hay còn gọi là 'đi nét' - một trong những công đoạn làm bút tre), đạt doanh thu hàng năm lên đến gần 1 tỷ đồng. 
Giờ đây, cuộc sống đủ đầy, anh Thắng nhớ lại những ngày tháng sau khi ra trường và chỉ tâm niệm duy nhất một điều:
'Khi nhìn nhận một ai đó, đừng dừng lại thời điểm hiện tại mà hãy nhìn về tương lai của họ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét