Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Giới trẻ kinh doanh: Vì sao dễ thất bại?

Khởi nghiệp dễ dàng…
Chỉ cần vốn, một ý tưởng khả thi và thế là một cửa hàng ra đời. Còn nếu không có nhiều tiền? Không sao. Có thể kinh doanh online sẽ là một sự lựa chọn tốt. Chỉ vài thao tác đơn giản, ngay lập tức người dùng đã có thể tạo cho mình một trang xã hội riêng, từ đó giới thiệu và bán những sản phẩm qua mạng.
Trường hợp mở cửa hàng thì phải đăng kí kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh của quận, huyện, theo quy định của pháp luật, như Nghị định 02/2000/NĐ-CP ban hành ngày 3/2/2000 của Chính phủ. Nếu là hộ kinh doanh cá thể thì chỉ trong 5 ngày sẽ được cấp giấy chứng nhận kinh doanh.
Dễ thất bại
Khi đã bước chân vào con đường kinh doanh, tiền mặt bằng, tiền lấy hàng, tiền thuế, tiền điện… vô vàn chi phí phát sinh gây ra áp lực lớn, trong khi cửa hàng mới mở chưa có thương hiệu, chưa có khách quen dễ dẫn đến tình trạng làm không đến nơi đến chốn rồi thua lỗ.
 Hay với kinh doanh trên mạng thì việc bị khách “xù”, lừa lấy hàng kém chất lượng, ôm đồm hàng không thể bán được, cũng là những vấn đề dễ gặp phải nếu như chủ hàng không tỉnh táo
 Thành công phải biết bắt đầu từ việc nhỏ
Kinh doanh cần có tư duy, phải biết bắt đầu từ nhỏ đến lớn, biết nắm bắt cơ hội, không thể vội vàng. Phải biết hạn chế số vốn đến mức tối thiểu, tìm mọi phương án để nâng lợi nhuận lên mức tối đa. Những bước như vậy đều phải qua học tập và trải nghiệm thực tế mới có được, chứ không thể chỉ lý thuyết suông. Trên hết, việc gì cũng cần phải có tâm huyết, có quyết tâm và bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn mới có thể nên chuyện được
Thành công không dễ, cơ hội để thành công chia đều cho mọi người nhưng nó chỉ đến với ai thực sự kiên trì, tâm huyết và tỉnh táo.

Theo An Ninh Thủ Đô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét