Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Bí quyết cho những ai nuôi mộng làm giàu

1. Suy ngẫm về mục tiêu
Mọi người không trở nên giàu có một cách tình cờ, nhiều người đặt ra mục tiêu cho bản thân, cố gắng đạt được mục tiêu và thậm chí vượt qua cả mục tiêu.
2. Tập trung cho mục tiêu
Sau khi thiết lập mục tiêu, quan trọng nhất là tập trung để thực hiện mục tiêu.
Hàng ngày, chúng ta có các mối quan hệ với gia đình, bạn bè, phiền nhiễu từ công việc; chúng ta phải suy nghĩ làm gì, mua gì và mặc gì...
Những người giàu có và thành công không hề bối rối về những điều đó. Trong dịp năm mới, nhiệm vụ của họ là thực hiện các mục tiêu và không bị mất tập trung vào những thứ khác.

3. Quý trọng thời gian
Diễn giả Brian Tracy cho biết, những người giàu không nghĩ về sự tăng lên của tài sản theo tháng hay năm mà là theo giờ.
Những người giàu có trên thế giới rất quý trọng thời gian. Họ không bao giờ lãng phí thời gian và dành hết thời gian để làm được nhiều việc nhất.
4. Tiêu ít hơn những gì kiếm được
Một thói quen quan trọng là chi tiêu ít hơn những gì kiếm được.
Tỷ phú Warren Buffett từng nói: 'Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi tiêu mà hãy tiêu những gì còn sau khi đã tiết kiệm'.
5. Không ngừng học hỏi
Trước khi thêm giá trị cho công việc và khách hàng của bạn thì cần tăng thêm giá trị của chính mình bằng cách nâng cao kiến thức.
Bản thân cần tạo thói quen học các kỹ năng mới, cập nhật thông tin mỗi ngày.
6. Phải kiên trì
Một thói quen khác cần có là phải kiên trì. Không bao giờ từ bỏ mục tiêu ngay cả khi thất bại. Ngay cả khi bị mất tiền thì đó cũng là kinh nghiệm và học hỏi được nhiều điều.
7. Chấp nhận rủi ro
Để giàu có là không sợ rủi ro. Tuy nhiên, phải biết quyết định dùng chi phí như thế nào, không phải ném tất tiền đang có trong một thời điểm nào đó.
8. Hào phóng
Cuối cùng sự hào phóng sẽ giúp bạn giàu có. Tỷ phú BillGates cùng vợ là Melinda đã lập ra quỹ giúp đỡ những người nghèo.

Theo Vtc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét