Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Làm giàu… “tương đối” khó!

Có rất nhiều cuốn sách nói về cách làm giàu như Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill, Suy nghĩ và làm giàu, Bí mật tư duy triệu phú… Một trong những cuốn sách mà tôi chắc rất nhiều bạn đã từng đọc hoặc biết đến đó là cuốn Cha Giàu, Cha Nghè.  Tất cả các cuốn sách này đều đưa ra những lời khuyên về cách quản lý tiền bạc và khơi dậy tinh thần muốn làm giàu. Tuy nhiên  “Đừng tốn tiền mua sách dạy làm giàu!” Tại sao? Đơn giản vì có 4 nội dung chính các cuốn sách dạy làm giàu đề cập:
Hãy suy nghĩ như người giàu: Đó là trước khi muốn làm giàu thì bạn phải học cách nghĩ như người giàu. Đó là biết kiểm soát sự sợ hãi, suy nghĩ tích cực, sống có mục đích, luôn làm việc có mục tiêu, và xây dựng mối quan hệ với những người giàu có và thành đạt.
Biết tiết kiệm và kiểm soát chi tiêu: dành 10-15% tổng thu nhập để riêng vào 1 tài khoản tiết kiệm.
Biết đầu tư và không để tiền chết: Biết phân biệt thế nào là tài sản và tiêu sản, đầu tư để quay vòng đồng tiền
Biết bảo vệ tiền: khuyên bạn tự bảo vệ và giảm thiểu rủi ro thông qua công ty, bảo hiểm và những tổ chức hợp pháp khác.
Theo quan sát thì chưa một người giàu có nào phát biểu rằng tôi giàu được là nhờ đọc cuốn sách này hay cuốn sách kia. Tuy nhiên người viết sách, họ làm giàu từ việc nói về công thức làm giàu hoặc viết lại cách làm giàu của người nổi tiếng.
Làm giàu khó!
Có 3 cách để làm giàu nhanh. Đó là: thừa kế tài sản, kết hôn với đại gia, và trúng xổ số.
Tôi cũng từng mở DN riêng, kinh doanh trên mạng, kinh doanh theo chuỗi, thương mại điện tử… nhưng cũng chưa có những kết quả gì nổi bật. Tuy nhiên, điều tôi tâm đắc nhất chính là những kinh nghiệm và bài học mà tôi có được sau mỗi lần thất bại. Đến nay, tôi thực sự không phân biệt việc làm chủ hay đi làm thuê vì cả hai đều “mệt” như nhau. Sự thật là làm chủ có khi bạn còn không có thời gian để kê cao gối ngủ một giấc cho trọn vẹn.
Các cuốn sách hay các khóa học làm giàu có thể giúp tạo động lực cho bạn. Nhưng đừng bao giờ đặt câu hỏi tại sao làm theo sách hoặc tham gia bao nhiêu khóa học về làm giàu rồi mà vẫn không giàu.
Tốt nhất là không nên tự hỏi mình nữa. Hãy bắt đầu với những điều bạn đam mê và làm với nhiệt huyết và nỗ lực cao nhất. Tôi chắc đến một ngày nào đó bạn sẽ quay lại nhìn và mỉm cười: “Tôi đã giàu!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét