Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Nữ đại gia 80 tuổi ở Việt Nam

Bà Trần Thị Hường, 80 tuổi, hiện vẫn mua bán bất động sản, là cố vấn HĐQT ngân hàng và chủ khu resort Diamond Bay.
Sinh năm 1936, đã lên chức bà ngoại từ lâu nhưng nữ doanh nhân người Bình Định - Trần Thị Hường (Tư Hường) - vẫn làm được những điều khó tin ở tuổi gần 80.
Bà Tư Hường là con thứ tư trong gia đình. Lúc nhỏ, nhà nghèo bà đã đi làm thuê đủ nghề từ buôn dầu dừa, đậu phộng, buôn vải, mối rượu… để có tiền lo cho gia đình.
Làm thuê và buôn bán nhỏ nhưng nhờ năng động nên trước ngày đất nước thống nhất, bà tích lũy được một số vốn để khởi nghiệp kinh doanh sau này.

Nữ đại gia Trần Thị Hường
Sự nghiệp đến với bà từ đam mê kinh doanh bất động sản, và cũng đi lên nhờ buôn bán đất. 2 công ty mà bà Hường nắm giữ chức vụ trong HĐQT sau này đều thuộc lĩnh vực địa ốc.
Năm 1993, bà Hường thành lập Công ty TNHH Hoàn Cầu, hoạt động bất động sản và sản xuất vật liệu xây dựng, với tổng vốn điều lệ (năm 2010) khoảng gần 6.000 tỷ đồng.
Ngoài ra, bà từng giữ chức Phó chủ tịch công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác Công trình Giao thông 584 (NTB) với khoản đầu tư hơn 110 tỷ đồng (năm 2010).
Hiện tại, gia đình bà Hường tham gia chủ yếu vào 2 lĩnh vực bất động sản và ngân hàng.
Cách đây vài năm, nữ đại gia gần 80 tuổi này còn nổi tiếng hơn với việc lần đầu tiên đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ về Việt Nam và mời được Lady Gaga đến biểu diễn. 
Cùng với sự kiện Hoa hậu là sự ra đời của khu resort Diamond Bay nổi tiếng ở Nha Trang. Gia đình bà đã bỏ ra 65 triệu USD đầu tư vào khu resort và các hoạt động xung quanh sự kiện này.


Khu resort Diamond Bay do bà Tư Hường làm chủ
Hiện doanh nhân Tư Hường còn sở hữu một lượng lớn cổ phần tại Ngân hàng Nam Á và đang cố vấn cho HĐQT ngân hàng này.
Có lẽ niềm đam mê kinh doanh là yếu tố khiến bà Tư Hường ở tuổi gần đất xa trời vẫn còn sức làm việc mà ít người theo kịp.
Trong đời sống thường nhật, bà được những người thân miêu tả là người nghiêm khắc quy củ và có cá tính mạnh mẽ.
Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Forbes Việt Nam, khi người con bà Hường chen ngang câu chuyện, ngay lập tức bà đã bộc lộ quyền uy: 'Con không biết, không nên nói'.
Theo Ngọc Anh/Nguoiduatin.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét