Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Tương lai it và nông nghiệp của Việt Nam

Tiến sĩ Alan Phan – doanh nhân có hơn 43 năm kinh nghiệm tại Mỹ và Trung Quốc, hiện được biết tới nhiều trong nước với tư cách một chuyên gia kinh tế, chia sẻ quan điểm về định hướng phát triển kinh tế Việt Nam.
 Tại sao ngành IT lại là tương lai của kinh tế Việt Nam và lại được đặt lên hàng đầu? Thứ nhất là Ngành IT rất cần chất xám về sự sáng tạo, năng động; điều đó cần phải có những đầu óc trẻ. Hai là, việc học IT không tuỳ thuộc lắm vào từ chương sách vở mà phụ thuộc rất lớn vào sự khám phá, sáng tạo của bản thân từng cá nhân. Tôi nghĩ ở Việt Nam, đó là một tài nguyên rất dồi dào.
Cái lợi thế thứ hai là tương lai của kinh tế đất nước, đó là nông nghiệp. Việt Nam mình có may mắn là khí hậu rất ôn hòa, thổ nhưỡng thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, lại có thêm vùng biển bao la để khai thác ngư nghiệp. Phần lớn người dân Việt Nam vẫn là những người sống về nghề nông; nếu đem tới những công nghệ mới nhất từ Israel, từ Hoa Kỳ, từ châu Âu … thì sức đột phá nông nghiệp Việt Nam có thể nói sẽ rất cao. Có thể nói đây là mặt mạnh của Việt Nam. Chúng ta cần phải có sự đột phá ví dụ: Thay vì trồng điều chúng ta có thể trồng cây vani giá trị kinh tế hơn rất nhiều, với thời giá bây giờ trên thế giới 1 kg khoảng hơn 20.000 USD. Hay chuyển hướng nuôi cá tầm để lấy trứng bán mấy ngàn USD/kg thay vì đi bán cá tra như trước…
 
nong nghiep cong nghe cao
Việt Nam cần quay trở lợi lợi thế nông nghiệp để phát triển 
 
Theo itcafe.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét