Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Nữ giám đốc bỏ việc nghìn đô đi... bán rau

Dù có một vị trí mà nhiều người mơ ước nhưng Hằng vẫn quyết định từ bỏ để thỏa đam mê làm nông nghiệp sạch.10 năm làm việc cho công ty nước ngoài, Mai Thị Thúy Hằng đã trở thành giám đốc quản lý chất lượng vùng Nam Á và Nam Phi của công ty này. Hằng nhận thấy môi sinh của người dân bị tác động bởi hóa chất nông nghiệp. Sau nhiều lần trăn trở, cô quyết bỏ kinh doanh để học làm nông nghiệp
 Với 200 triệu đồng tiền vốn, Hằng về Mộc Hóa, Long An thuê nhà ở và làm kho xưởng. Sau 2 năm rưỡi miệt mài làm với nhiều lần thất bại ở nhiều sản phẩm trồng, nuôi. Hằng nhận ra mình đã đứng sai vị trí trong chuỗi cung ứng khi chỉ tập trung vào sản xuất và bán sỉ.Do vậy, cô quyết định thành lập kênh bán hàng online XanhShop để cung ứng các nông sản sạch.
Với việc đăng tải cách làm nông nghiệp sạch của mình lên các trang mạng xã hội, giới thiệu bạn bè,... năm 2012, nhiều người đã biết đến các sản phẩm của Hằng và tin mua.
Theo Hằng, thương lái Việt Nam cần kết nối lại để chuỗi cung ứng hoàn chỉnh, đa dạng hóa sản phẩm, đầu tư vào công đoạn chế biến sau thu hoạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét