Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Giải mã cây thuốc bí ẩn chữa người bị hư thận

Năm 1993, anh Ngô Sĩ Lạc ở thôn Nguyên Trang, xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa, Phú Yên) mắc bệnh thận. Căn bệnh này suýt nữa thì cướp đi mạng sống của anh. Anh Lạc hay tin ở Tuy Hòa có một người đào vàng bị hư cả 2 quả thận, bệnh viện trả về.
Rồi bệnh nhân đó uống thuốc của người dân tộc thiểu số ở Phú Túc (Krông Pa, Gia Lai) đã khỏe mạnh trở lại. Anh Lạc nhờ em trai lên Phú Túc, lặn lội tìm người đàn ông kia để mua thuốc. 
 
'Em tôi mua được 2 khúc cây, mỗi khúc dài khoảng nửa mét, to bằng cổ tay với giá 150.000 đồng, về nhà vạt mỏng, rang vàng hạ thổ rồi nấu sôi kỹ để tôi uống thay nước. Sau khi uống hết ấm thuốc đầu tiên, tôi rất mệt, nhưng sáng hôm sau thì thấy đỡ nhiều. Uống đúng 1 tháng thì khỏe, tôi đi siêu âm lại, bác sĩ bảo: Thận không có vấn đề gì'
Theo lời anh Lạc, cây thuốc mà anh trữ trong nhà 'chuyên trị' chứng suy thận, phù do bệnh về thận, thận ứ nước, tiểu ra máu do tổn thương thận, còn bệnh sỏi thận thì cây thuốc này 'bó tay'.
Anh Lạc hướng dẫn: Đem cái này rang vàng, hạ thổ rồi cho vào ấm đất, đổ 4 chén nước, đun sôi kỹ rồi uống thay nước. Một ấm thuốc nấu từ 2 - 3 nước mới bỏ. Người bị suy thận phải uống từ nửa tháng đến 1 tháng mới có kết quả, còn người bị phù do bệnh về thận thì chỉ cần uống trong 5 - 10 ngày. 
Bạn đọc có nhu cầu liên lạc với anh Ngô Sĩ Lạc, thì liên lạc theo số điện thoại: 0168.614.6886.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét