Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Khóa học online: 'Tạo các ứng dụng cho iPhone'


Năm 2008, khi iPhone bắt đầu phổ biến trên toàn nước Mỹ , Nick Walter vẫn đang ở Nhật Bản, với công việc truyền giáo đạo Mormon.
'Khi tôi về nhà, cha tôi đã tặng tôi một chiếc iPhone 4 và đó là lần đầu tiên tôi biết đến các ứng dụng trên chiếc điện thoại này', Nick nhớ lại: 'Tôi như muốn thét lên rằng những ứng dụng này thật kỳ diệu! Nó có thể làm bất cứ điều gì!'.
Kể từ đó, sau tốt nghiệp Đại học Brigham Young, Walter đã học mã code và bắt đầu làm các ứng dụng iPhone cho các công ty địa phương ở Utah.
Khoảng 4 năm sau đó, Walter đã tình cờ đọc cuốn sách '4 giờ làm việc/tuần'.
Tác giả Tim Ferriss đã đề xuất nên tạo ra một khóa học trực tuyến nhưng Walter đã không biết nên dạy những gì - cho đến khi Apple công bố ngôn ngữ lập trình đầu tiên trong suốt 1 thập kỷ, được gọi là Swift.
Apple đã công bố phát hành vào ngày 2/6 và 4 ngày sau đó, Walter đăng tải 50 video, được coi là một khóa học đầy đủ, dành cho trang web giáo dục trực tuyến Udemy. Đó là những giới thiệu về Swift cho người mới bắt đầu.
Cũng trong tháng đầu tiên, khóa học mang lại cho cậu 45.000 USD.
Udemy thu phí với một mức giá nhất định, 99 USD, cho phép sinh viên truy cập vào các khóa học trực tuyến nhiều lần. Nếu những sinh viên tham gia khóa học thông qua link của Walter, cậu sẽ nhận được 97% số tiền, ngược lại nếu qua link từ Udemy, cậu được hưởng 50% số phí.
Tất nhiên, không phải mỗi tháng cậu đều được nhận số tiền ấn tượng như vậy. Walter ước tính rằng tháng sau đó, cậu chỉ kiếm được 7.500 USD, sau đó là 5.000 USD.
Giao diện khóa học online thứ 2 của Nick Walter
Thu nhập của cậu khoảng 3.000 USD cho các tháng tiếp theo, cho đến khi cậu đưa lên tài liệu khóa học thứ hai của mình trong tháng 9: 'Làm thế nào để tạo các ứng dụng của iPhone', với giá 199 USD.
Trong tháng đó, cậu kiếm được 66.000 USD, tương ứng với tiền lương một năm của nhiều người. Ngày nay, hơn 8.500 người đã tham gia khóa học về Swift, và hơn 3.500 người đã trải qua lớp iPhone.
Tiếp theo, Walter đang có kế hoạch tạo nên một lớp học về việc làm thế nào để xây dựng các ứng dụng cho chiếc đồng hồ Apple. Cậu cho biết, có rất nhiều cơ hội cho những người muốn sở hữu nguồn thu nhập mà cậu đang có.
'Nó gợi cho tôi cảm xúc khi lần đầu tiên cho ra đời ứng dụng dành cho iPhone,' cậu nói. 'Tôi nghĩ rằng đây là cơ hội thực sự cho mọi người để tạo ra các ứng dụng cho sản phẩm mới này.
Có những người tạo ra các ứng dụng đầu tiên về thời tiết hoặc ứng dụng chạy bộ đầu tiên. Nếu bạn hành động đủ nhanh, bạn chắc chắn sẽ có 1 lợi thế tuyệt vời'.

Theo Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét