Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Ốc Sài Gòn

Nếu các món ốc miền Bắc phần nhiều được chế biến theo khuynh hướng cân bằng âm dương bằng cách hấp gừng, xào sả, lá chanh… như một món ăn chơi thì ốc Sài Gòn lại là cả một thiên đường ẩm thực tuyệt vời.
Ai tới Sài Gòn lần đầu, chắc hẳn đều sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi lẽ không nơi nào quán ốc, các món ốc lại đa dạng và tuyệt vời như ở nơi đây.
Ốc Sài Gòn tươi ngon, nêm nếm đậm đà và ăn hoài không ngán. Bất kể khẩu vị của bạn có khó tính đến đâu, cũng nhanh chóng bị chinh phục.
Sò lông nướng mỡ hành
Sò lông thường được chế biến bằng nhiều cách như nướng, hấp, nấu cháo nhưng được nhiều người ưa thích hơn cả là nướng mỡ hành vì dễ chế biến nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon khó tả.
Mùi mỡ hành thơm nức mũi, cùng đậu phộng (lạc) rang bùi bùi, thịt sò dai giòn, ngọt thịt dùng kèm với nước mắm pha hơi ngọt.
Ốc đỏ nướng nước mắm
Ốc đỏ có vỏ ngoài xấu xí nhưng khi nướng nước mắm lại tạo thành một món ăn hương thơm đậm đà rất đặc biệt. Thịt ốc đỏ giòn dai và có vị ngọt rất ngon miệng khi thưởng thức.
Khi nướng chín, ốc đỏ tỏa mùi thơm phức, thịt giòn giòn quyện với hương thơm của nước mắm đem lại cảm giác thích thú, ngon miệng cho người ăn.
Miếng thịt ốc đỏ giòn giòn, dai dai đầy hấp dẫn được chấm đẫm trong chén muối tiêu chanh đậm đà phảng phất mùi ớt.
Ốc giác xào rau muống
Đây là món ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất ngon miệng. Đĩa ốc sau khi xào chín được cho vào đĩa bưng ra, đặc biệt ấn tượng bởi mùi thơm của ốc và màu xanh mướt của rau muống.
Thịt của ốc giác gồm hai phần: Phần cùi ốc trắng trong, cứng giòn, khi chín ăn sần sật, phần ruột ốc màu nâu nhạt, mềm, vị bùi, béo. Vị cay xè lưỡi của ớt càng kích thích vị giác của người thưởng thức.
Ốc tỏi xào bơ
Món ốc tỏi xào bơ béo ngậy thơm phức, thịt ốc dai giòn cùng nước sốt mùi vị đậm đà ngon tuyệt.
Ốc rất thấm gia vị, dai dai mà không bị bở. Thêm vài ổ bánh mì nóng hổi mới ra lò, xé ra ăn chấm với nước sốt ngon tuyệt vời. Món ăn này đặc biệt dễ gây nghiện bởi vị sốt rất riêng.
Ốc cà na hấp sả ớt
Sau khi thưởng thức những món ốc béo ngậy, thì một món hấp sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người sành ăn.
Ốc cà na ngọt thịt, giòn sừn sựt khi nhai cùng với vị cay đặc trưng của sả ớt khiến người ăn vô cùng thích thú. Hương vị vẫn cứ phảng phất trong miệng ngay cả khi ăn xong.
Cháo sò huyết
Kết thúc bữa ăn với tô cháo sò huyết nóng hổi, thơm lừng mùi ngò, tiêu. Sò huyết được xếp vào loại hải sản bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe.
Cháo sò huyết là món ăn vừa có giá trị dinh dưỡng cao, lại vừa là một trong những bài thuốc chữa bệnh.
Thịt sò huyết xào với tỏi vừa chín tới giòn và mềm đậm đà trong miệng. Cháo sò huyết vừa ăn vừa thổi mới có thể cảm nhận hết mùi thơm và vị ngon hấp dẫn rất riêng.
Đây mới chỉ là một vài món trong chuỗi thực đơn vô cùng phong phú của ốc Sài Gòn, những món ăn đảm bảo bạn sẽ không phải hối tiếc khi thưởng thức lúc ghé thăm Sài Gòn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét