Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Trồng hoa Hồng leo


Hồng leo được trồng nhiều ở các nước có khí hậu ôn đới và cận đới. Vẻ đẹp của nó khiến hàng triệu người trên thế giới đắm say.
Những khóm hồng không chỉ điểm tô cho ngôi nhà trở nên thơ mộng và lãng mạn mà còn giúp không khí trong nhà luôn dễ chịu, thoải mái và đầy thư giãn với hương hoa hồng thơm ngát phảng phất không gian.

Các giống hồng leo nhập ngoại dễ trồng, dễ chăm sóc. Chùng thường có màu hồng cánh sen, hồng phấn nhạt, đỏ, trắng, cam, tím…
Có giống trổ hoa đơn, hoa kép và trổ hoa nhiều lần trong một năm. Hoa rất thơm, nhiều bông  trong một cụm, ra hoa liên tục và có mùi hương mê hoặc.


Theo một vài người trồng hoa chia sẻ, hồng leo nhập ngoại rất giỏi chịu nắng, chỉ cần chú ý đến chế độ thoát nước và bắt sâu thì cây sẽ phát triển tốt và nhanh trổ hoa.

Các giồng hồng leo chủ yếu được nhập khẩu từ Đức, Anh, Pháp Mỹ, Ấn Độ... Với nhiều ưu điểm nổi bật như đẹp, độc, đa chủng loại, màu sắc khác lạ và hoàn toàn có thể thích nghi với nhiều kiểu khí hậu ở Việt Nam.

Cây không dính vào tường cũng không xoắn tít lại với nhau, chúng đâm thâm dài nhởn nhơ, tựa vào nhau để phát triển lên cao.
Hồng leo cần nọc trụ chống đỡ, nếu chăm sóc tốt, hồng leo có thể sẽ leo rất cao, từ mặt đất lên đến tận vòm cửa thậm chí cả nóc nhà.
Khi mua cây, nên chọn cây nhiều búp, lá tươi tắn và có độ cao từ 40 - 70cm thì giống đó là giống F1 và cho hoa rất đẹp.
Giá của hồng leo phân khúc từ 200.000 lên đến 600.000 đồng tùy vào chiều cao, kích thước và độ tuổi của cây.

Ở Hà Nội, TP HCM, ngoài việc đặt hàng ở các cửa hàng online thì những ai kỹ tính hơn có thể đến tận các vườn ươm để tự tay chọn cho mình một giống hồng ưng ý.

Theo Trang Trang/Khampha.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét