Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Việt quất sấy khô xuất xứ từ Mỹ

Qua khảo sát thị trường, hiện thương hiệu việt quất sấy khô được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam chủ yếu xuất xứ từ Mỹ.
Nhưng vì giá nhập cũng như bán lẻ khá cao nên để đưa ra được mức giá hợp lý hơn và đa dạng lựa chọn hơn cho khách hàng, nhiều đại lý đã mở rộng nguồn nhập khẩu từ Nga và Brazil.
Tham khảo một số ý kiến khách hàng mua việt quất sấy khô tại Hà Nội, ngoài hương vị thơm ngon, mục đích mua dùng chủ yếu của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm này là vì công dụng tốt cho sức khỏe.
Theo nhiều tài liệu, trong quả việt quất có chứa nhiều vitamin C, sắt, canxi và protein giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tái tạo tế bào, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, hỗ trợ điều trị sỏi thận, một số bệnh về mắt, ngừa ung thư.
Một số người hiểu lầm công dụng giảm cân từ việt quất tươi sang việt quất sấy khô
Tuy nhiên, bà Kristin Kirkpatrick, cán bộ nghiên cứu làm việc tại viện sức khỏe tại thành phố Cleveland thuộc tiểu bang Ohio (Mỹ) cho biết, công dụng của quả việt quất tươi khác với việt quất khô. Nhiều người nghĩ việt quất sấy khô giúp giảm cân hiệu quả là một sai lầm.
Bà giải thích, thông thường, 1 cốc nước quả việt quất tươi hoặc đông lạnh có khoảng 85 calo và 14g đường nhưng một nửa cốc quả việt quất sấy khô, lại chứa đến có khoảng 270 calo và 25g đường.
Điều này được lý giải, trong quá trình sấy khô, lượng nước bị loại bỏ sẽ làm tăng lượng calo và đường trong trọng lượng của việt quất.
Do vậy, thay vì tập trung vào mục đích giảm cân từ việt quất khô, thực khách chỉ nên coi đó như một món quà vặt ngon miệng hàng ngày hoặc trong các dịp lễ, Tết. 
Theo Diệp Sa/Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét