Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Vào Sài Gòn lập nghiệp với nghề xăm

Ngọc Tân đã một mình vào Sài Gòn lập nghiệp với nghề xăm. Sau 2 năm, anh thu nhập được 40 triệu đồng/tháng.


Bức ảnh ông bố chăm con gây xôn xao trên mạng. Ảnh: NVCC.
Từ bé, Ngọc Tân đã đam mê vẽ. Năm 15 tuổi, anh sở hữu hình xăm đầu tiên trên cơ thể. Bắt đầu bén duyên với nghề xăm từ năm 2011, Tân quyết định chọn đất Sài Gòn để lập nghiệp.
Ngọc Tân và bà xã là người Hà Nội. Ngày con trai được 3 tháng tuổi, anh phải sống xa vợ và con khi một mình vào Sài Gòn kiếm sống với nghề xăm. 
Tân cho biết, khi anh quyết định đi cũng là lúc bản thân cảm thấy chán chường với công việc và tương lai nhất.  


Vũ Ngọc Tân với các hình xăm kín cơ thể. Ảnh: Phan Trai Uc
Vào Sài Gòn đầu năm 2012, Ngọc Tân xin làm việc và học hỏi thêm kinh nghiệm ở một tiệm xăm trên đường Nguyễn Văn Cừ.



Hơn 1 năm làm việc, Tân may mắn gặp được người anh có kinh nghiệm lâu năm trong nghề giúp đỡ và tư vấn hướng đi trong công việc.
'Và giờ mình đã về làm cùng anh. Anh thấy mình gặp nhiều khó khăn và xa gia đình nên đã giúp đỡ để có thể ổn định về kinh tế, có điều kiện đưa vợ con vào Sài Gòn cùng sinh sống'. 
Ngọc Tân cho biết, khách hàng chủ yếu của anh là giới trẻ. Không có giá nhất định cho các hình xăm mà tùy vào kích thước, độ khó dễ khác nhau của chúng. Với hình xăm kín lưng, dao động từ 20 - 30 triệu đồng.
Hình xăm ở tay, tùy vào kích thước có giá từ 15 - 25 triệu đồng. Hình có giá thấp nhất mà Ngọc Tân thực hiện là 300.000 đồng. 
Hàng ngày, anh nhận xăm cho 1 đến 2 khách hàng. Chủ yếu khách đến xăm các hình có kích thước trung bình, có giá từ 2 - 5 triệu đồng. Cao điểm, có tháng Tân có 1 - 3 khách đến xăm các hình có kích thước lớn ở lưng và tay.
Thời gian thực hiện cho các hình xăm có giá vài chục triệu này mất khoảng 1 tháng. Sau khi trừ các chi phí, hàng tháng Ngọc Tân thu nhập được khoảng 40 triệu đồng.
Ngọc Tân bên cạnh vợ và con trai. Ảnh: Phan Trai Uc
Ngày 16/8 vừa qua, khi công việc và mức thu nhập đã dần ổn định, Ngọc Tân quyết định đón bà xã cùng con trai vào Sài Gòn sinh sống. 
Theo Phan Trai Uc/Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét